Những người thầy thuốc Công an tỉnh

Thứ Sáu, 27/02/2009, 11:26
Tôi cũng không thể nhớ hết đã bao nhiêu lần theo chân các y, bác sỹ thuộc Phòng Hậu cần Công an tỉnh Quảng Ngãi đến những bản làng xa xôi của huyện Trà Bồng, Tây Trà để khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con đồng bào dân tộc Kor. Năm nào cũng vậy, ít cũng vài ba lần, nhất là vào mùa đông, các y, bác sỹ lại mang theo thuốc men, quần áo đến với bà con.
>> Trăn trở của những người thầy thuốc Công an / Nghề pháp y hình sự

Những năm qua, dù cuộc sống đã khá hơn, cái đói không còn, nhưng cái nghèo, cái lạc hậu vẫn đeo đẳng bên cuộc sống của đồng bào dân tộc nơi đây. Những viên thuốc, những gói quà có thể không nhiều, nhưng những tấm lòng mang trọn vẹn nghĩa tình như góp phần cho không gian của núi rừng ấm áp hơn.

Các y, bác sỹ Công an Quảng Ngãi khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào dân tộc Kor ở xã Trà Thủy.

Chuyến công tác đầu năm Kỷ Sửu nhân kỷ niệm 54 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam này cũng vậy. Siết chặt tay, Bí thư Đảng ủy xã Trà Thủy (Trà Bồng) tâm sự: Đồng bào không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn chân tình đến các cán bộ, chiến sỹ Công an. Còn Thiếu tá, y sỹ Nguyễn Thị Bích Loan thì nói: Mỗi lần lên công tác với bà con, mình thấy như trở về nhà, thân thiện và nồng ấm lắm. Được chia sẻ một phần khốn khó với đồng bào, lòng mình thấy vui nhiều...

Hiện tại, cán bộ làm công tác y tế, chăm sóc sức khỏe của Công an Quảng Ngãi có 27 đồng chí nhưng phải đảm bảo cho 44 đầu mối trực thuộc. Do vậy, tần suất làm việc của các y, bác sĩ luôn rất cao. Chỉ tính trong năm 2008, các y, bác sỹ Trạm xá Công an tỉnh đã khám bệnh cho gần 3.000 lượt bệnh nhân. Đối với bệnh nhân, các anh chị luôn cần mẫn, thực hiện tốt 12 điều y đức.

Không chỉ thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh, các y, bác sỹ còn thường xuyên tuyên truyền phổ biến kiến thức phòng chống dịch bệnh, không để hiện tượng dịch bệnh, ngộ độc xảy ra trong toàn lực lượng.

Thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND Vì nước quên thân, vì dân phục vụ", cán bộ, nhân viên y tế luôn xác định rõ công tác chuyên môn, đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ, góp phần giữ gìn ANTT là nhiệm vụ chính trị hàng đầu, nên mỗi cán bộ, nhân viên y tế luôn tự học tập, rèn luyện bản thân, đoàn kết gắn bó, thân ái giúp đỡ lẫn nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Theo Trung tá, bác sỹ Nguyễn Bá Phương, phụ trách Trạm xá Công an Quảng Ngãi thì đội ngũ y, bác sỹ luôn rèn luyện, nâng cao y đức, trình độ chuyên môn, thi đua thực hiện tốt 6 điều Bác dạy Công an nhân dân, chăm sóc bệnh nhân như người thân của mình, vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao...

Dù rất hiếm khi được bước lên bục vinh quang để nhận những phần thưởng, danh hiệu cao quý,  thế nhưng bằng những việc làm cụ thể của mình, hằng ngày, hằng giờ, những y, bác sĩ trong lực lượng Công an tỉnh Quảng Ngãi vẫn đang lặng lẽ góp sức mình vào những chiến công chung của ngành

Thanh Việt
.
.