Những lá thư cảm ơn lực lượng Công an quên mình cứu dân trong lũ dữ

Thứ Ba, 18/12/2018, 07:50
Trong đợt mưa lũ vừa qua, cùng với các đơn vị trong lực lượng Công an tỉnh Quảng Nam, các cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Phòng Cảnh sát cơ động đã không ngại khó khăn, gian khổ, dầm mưa, lội nước lũ chảy xiết để cứu và di dời rất nhiều hộ dân từ những vùng ngập lụt nặng đưa đến nơi an toàn, bố trí ăn ở chờ lũ rút. Người dân đã viết thư cảm ơn, khen ngợi các anh là những “bông hoa đẹp trong vườn hoa” lực lượng Công an nhân dân…


Từ đêm 9-12 đến ngày 10-12, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam xảy ra mưa lớn, gây ra ngập sâu ở các vùng trũng thấp. Trong đó, địa bàn xã Tam Đàn (huyện Phú Ninh) nước lũ ngập sâu, có nơi nước dâng cao đến xâm xấp mái nhà, nên nhiều hộ gia đình bị cô lập, không kịp vận chuyển tài sản đến nơi an toàn, chỉ biết bám nóc nhà phó thác tính mạng cho sự may rủi.

Trước tình hình đó, Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Quảng Nam đã huy động tối đa lực lượng, nhanh chóng đưa xe ôtô chuyên dụng, ca nô và phao vận chuyển đến các vùng ngập lũ sâu để cứu người và tài sản của bà con chuyển lên vùng cao ráo, an toàn.

Các cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Quảng Nam về những vùng ngập lũ nặng để di dời dân đến nơi cao ráo, an toàn.

Cảm động trước việc làm cao cả của các CBCS Công an, ông Cao Văn Phùng (trú thôn Đàn Hạ, xã Tam Đàn) đã viết thư gửi Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, lãnh đạo Phòng Cảnh sát cơ động tỉnh, cảm ơn và khen ngợi các CBCS đã quên mình giúp dân trong lũ dữ.

Ông Phùng đã viết những dòng thư đầy xúc động rằng, vào đêm 9-12-2018, trời mưa như trút nước, tại xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh, nước lũ dâng lên quá nhanh làm cho người dân không kịp trở tay để đưa tài sản lên cao và chạy tránh lũ, thì dưới sự chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, lực lượng Cảnh sát cơ động đã đưa xe ôtô, ca nô và phao cứu hộ nhanh chóng ra thôn Đàn Hạ để cứu giúp đồng bào bị lũ lụt; cấp phát lương thực thực phẩm thiết yếu để bà con dùng trong những ngày lũ lụt chia cắt...

“Anh em Cảnh sát cơ động đã vào tận nhà dân bằng phao chở người, lúa và súc vật trung chuyển ra ngoài đường, đưa lên ca nô và lên xe ôtô để đưa về trụ sở cơ quan Công an cho ăn uống và nghỉ ngơi. Trong khi đó có hộ dân yêu cầu chuyển đến nhà bà con ở nơi cao ráo, các anh cũng vui vẻ chuyển đi. Các anh ngày đêm ngâm mình dưới nước lụt để cứu nhân dân và tài sản mà không nề hà gian khổ, vất vả. Các anh đã bồng trẻ em, cõng ông bà già và phụ nữ lên phao rồi đưa lên ca nô, sau đó đưa lên xe ôtô đến nơi cao ráo… Những việc làm đó, ai chứng kiến cũng đều xúc động…”.

Ông Phùng kể tiếp trong thư: “Tôi được biết, các CBCS Cảnh sát cơ động đã túc trực tại khu vực thôn Đàn Hạ và thôn Vạn Long từ đêm 9-12, dầm mưa, lội trong nước lũ chảy xiết để cứu và đưa hàng trăm người đến nơi an toàn.

Lúc các anh đến gia đình chúng tôi đã là 15h ngày 10-12, mọi người trong đoàn rất mệt do phải ngâm mình trong nước cả ngày, phần thì bụng đói, đôi chân rã rời nhưng trên môi các anh vẫn giữ nụ cười, ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên từng người trong gia đình tôi cùng bà con khác trong thôn.

Gia đình chúng tôi cùng với một số gia đình khác được đưa đến trụ sở đơn vị Cảnh sát cơ động để trú tạm chờ nước lũ rút. Lúc xe vừa đến tiền sảnh, các anh lãnh đạo đã đến thăm hỏi sức khỏe mọi người và bố trí cho bà con vào nghỉ ngơi để lấy lại sức khỏe...

Các anh Cảnh sát cơ động xứng đáng là những bông hoa rất đẹp trong vườn hoa ngành Công an tỉnh nhà. Các anh gương mẫu làm theo 6 điều Bác Hồ dạy ngành Công an nhân dân, giúp đỡ, cứu người dân thoát nạn lũ dữ mà không hề tính toán đến sự hy sinh của bản thân mình…

Tôi xin thay mặt bà con vùng lũ lụt, gửi đến lực lượng Công an nhân dân và Công an tỉnh Quảng Nam nói chung, cũng như các CBCS Cảnh sát cơ động nói riêng lời cảm ơn sâu sắc nhất…”.

Hà Vy
.
.