Những điển hình tiên tiến ở Tây Nguyên

Thứ Sáu, 20/08/2010, 09:53
Đại úy Trần Bình Hưng - Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk gần 10 năm gắn bó với công tác điều tra xử lý tội phạm ở địa bàn Tây Nguyên, đã lập nhiều chiến công xuất sắc.

Trong việc điều tra, truy bắt hàng trăm đối tượng phạm tội và đối tượng có lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm, Đại úy Trần Bình Hưng cùng với đồng đội thường xuyên đối mặt với những gian khó, hiểm nguy nhưng anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đại úy Trần Bình Hưng còn là một cán bộ Đoàn năng nổ, có nhiều thành tích trong công tác xây dựng phong trào. Nhiều năm liên tục, Đại úy Trần Bình Hưng là Chiến sĩ thi đua cơ sở, được UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk tặng nhiều bằng khen, giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác điều tra, phá án. 

Trung tá Nguyễn Công Vũ - Đội trưởng Đội 2, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Đắk Lắk, hơn 22 năm gắn bó với nghề trinh sát hình sự, anh đã lập nên nhiều thành tích xuất sắc, nhiều phen làm cho bọn tội phạm kinh hoàng, khiếp sợ.

Trung tá Nguyễn Công Vũ tâm sự: "Làm lính hình sự, ngoài bản lĩnh chính trị vững vàng, nghiệp vụ sắc bén còn phải thực sự có tâm yêu nghề mới có nhiệt huyết và sự kiên trì theo đuổi từng vụ án đến cùng".

Không chỉ nắm chắc địa bàn, quản lý tốt các đối tượng mà Trung tá Nguyễn Công Vũ còn chủ động làm tốt công tác xây dựng phong trào quần chúng tham gia tố giác tội phạm. Nhờ vậy, đã giúp anh và đồng đội nắm vững các phương thức, thủ đoạn của hoạt động phạm tội, kịp thời đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả các loại tội phạm và tệ nạn xã hội.

Trung tá Nguyễn Công Vũ nhận bằng khen của UBND tỉnh Đắk Lắk.

Chỉ tính từ năm 2005 đến nay, Trung tá Nguyễn Công Vũ đã cùng đồng đội điều tra làm rõ 133 vụ trộm cắp, cướp tài sản, 17 vụ giết người, 3 vụ bắt cóc trẻ em; đấu tranh triệt phá 30 tụ điểm tệ nạn xã hội trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, bắt giữ hàng trăm đối tượng phạm tội và đối tượng có lệnh truy nã của Công an các tỉnh trên cả nước. Bên cạnh đó, anh còn tham mưu và trực tiếp tham gia thực hiện nhiều chuyên án đặc biệt.

Trung tá Nguyễn Công Vũ đã được Bộ Công an, UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý.

Còn Đại úy Ksor Chíu, cán bộ Phòng Bảo vệ Chính trị VI, Công an tỉnh Gia Lai là một trinh sát An ninh đặc biệt xuất sắc. Với nhiệm vụ được giao phụ trách tổ công tác địa bàn ở xã Ia Ko, huyện Chư Sê và xã Ia Hla, huyện Chư Pưh (Gia Lai), là những điểm "nóng" về an ninh trật tự ở địa phương nhưng anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Vì cuộc sống bình yên của nhân dân, anh đã thầm lặng hy sinh cả cuộc sống riêng tư của gia đình và cá nhân, ngày đêm bám làng, bám dân. Nhờ thông thạo tiếng nói, chữ viết của người dân tộc thiểu số địa phương nên thông qua những việc làm cụ thể, dễ hiểu, Ksor Chíu cùng đồng đội đã từng bước cảm hóa được nhiều người lầm đường lạc lối, giúp họ nhận ra lẽ phải trở về sống có ích cho gia đình và xã hội.

Đại úy Ksor Chíu cũng đã tham gia phá rã nhiều khung ngầm của tổ chức phản động FULRO ở Gia Lai, ngăn chặn nhiều đường dây lôi kéo vượt biên trái phép và truy bắt hàng chục đối tượng cầm đầu, cốt cán trong các tổ chức phản động FULRO, hoàn thành xuất sắc chuyên án đấu tranh với các đối tượng Fulro hoạt động lẩn trốn ngoài rừng.

Ghi nhận những thành tích xuất sắc, vừa qua Đại úy Ksor Chíu được Chủ tịch nước ký quyết định tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng ba và được tỉnh Gia Lai chọn báo cáo điển hình tại Đại hội thi đua yêu nước lần thứ VIII diễn ra ngày 24/9 tới

Ngọc Như
.
.