Những chiến sĩ Công an giữ bình yên cho ngày Tết

Thứ Tư, 22/01/2020, 16:26
Xuân mới đang về trên khắp mọi miền đất nước; nhà nhà, người người sum họp, đoàn tụ, để ngày Tết diễn ra trong yên bình, những cán bộ, chiến sĩ Công an tạm gác lại hạnh phúc riêng của mình để thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự cho nhân dân được vui Xuân, đón Tết an toàn, lành mạnh.

Những ngày cận Tết Nguyên đán Canh Tý, cán bộ, chiến sĩ Công an phường Đồng Quang, thành phố Thái Nguyên cùng Bảo vệ dân phố vẫn duy trì công tác tuần tra đêm đảm bảo an ninh, trật tự tại các khu phố. Để đảm bảo cho nhân dân vui xuân, đón Tết an toàn, Công an phường tăng cường tuần tra, tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành pháp luật; nhất là không mua bán, tàng trữ hay sử dụng pháo nổ; chủ động phòng ngừa các loại tội phạm, tệ nạn xã hội. 

Công an phường Đồng Quang kiểm tra tạm trú trước Tết Nguyên đán Canh Tý.

Trong dịp Tết, đơn vị tổ chức trực 70% quân số; riêng đêm giao thừa, đơn vị huy động 100% quân số, tổ chức các tổ đảm bảo an ninh trật tự, tuần tra phòng ngừa các hành vi vi phạm pháp luật.

Thiếu tá Trần Tuấn Đạt – Phó trưởng Công an phường Đồng Quang, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên cho biết: bình thường đơn vị tổ chức một ca tuần tra đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn phường, tuy nhiên trong những ngày Tết Nguyên đán, đơn vị đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương huy động các ban, ngành, đoàn thể, các lực lượng nòng cốt tổ chức hai đến ba ca tuần tra. Tập trung vào thời điểm các đối tượng có thể lợi dụng trộm cắp tài sản hay tệ nạn xã hội.

Còn tại buổi họp giao ban của phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh ngày giáp Tết; cán bộ, chiến sĩ có mặt đông đủ để triển khai phương án bảo đảm an ninh trật tự trong dịp Tết. Đơn vị phải duy trì quân số thường trực chiếu đấu, sẵn sàng giải quyết các vụ án đột xuất, đồng thời tổ chức thực hiện tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm. Mỗi cán bộ, chiến sĩ đều thấu hiểu nhiệm vụ của mình thực hiện là góp phần cho Tết bình yên.

Thiếu tá Nguyễn Việt Hưng – Đội trưởng Đội Hướng dẫn, điều tra án về trật tự xã hội, phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết thêm: Chúng tôi tổ chức công tác trực ban, trực chiến đấu nghiêm túc, sẵn sàng tiếp nhận tin báo, tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra án xảy ra trên địa bàn. Chúng tôi giao chỉ tiêu cho cán bộ, chiến sĩ hoàn thành hết các công việc đang hiện hành để khi có việc mới thì sẵn sàng nhận nhiệm vụ được giao, sẵn sàng huy động cán bộ, chiến sĩ khi có yêu cầu.

Với tính chất công việc đòi hỏi sự cơ động cao, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có yêu cầu, cán bộ, chiến sĩ phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Thái Nguyên luôn sẵn sàng cho mọi tình huống. Những ngày Tết Nguyên đán, lực lượng Cảnh sát cơ động vẫn duy trì các tổ tuần tra, kiểm soát trên các tuyến, địa bàn, mục tiêu trọng điểm để phòng ngừa tội phạm và đảm bảo an ninh, trật tự.

Trung úy Dương Phong Quỳnh – Đại đội Cảnh sát Cơ động, phòng Cảnh sát Cơ động – Công an tỉnh Thái Nguyên chia sẻ cảm xúc trong những ngày Tết như sau: Bản thân tôi cũng như cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị luôn xác định tinh thần cao nhất, sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ. Nhiều năm đón tết cùng bà con nhân dân ngoài đường, nhìn mọi người vui vẻ, anh em chúng tôi đều xác định cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Cũng như lực lượng Cảnh sát Cơ động, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong những ngày Tết cũng duy trì quân số trực 100% đối với chiến sĩ chữa cháy, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ bất kể ngày đêm. 

Trước đó, để đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy trong dịp Tết Nguyên đán, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã tăng cường tuyên truyền, kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy đối với các cơ sở, địa bàn trọng điểm; nhắc nhở, xử lý vi phạm. Trong đêm giao thừa, đơn vị đã bố trí lực lượng thường trực tại các điểm bắn pháo hoa, sẵn sàng xử lý các tình huống cháy nổ có thể xảy ra.

Thiếu úy Đỗ Hữu Tùng – Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ – Công an tỉnh Thái Nguyên nói về công tác thường trực tại đơn vị như sau: Tại đơn vị chúng tôi, công tác thường trực luôn đảm bảo về người và phương tiện, trong dịp tết chúng tôi trực 100% quân số, cán bộ, chiến sĩ được huấn luyện thường xuyên, yên tâm công tác, sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Và còn nhiều cán bộ, chiến sĩ Công an các đơn vị, địa phương cũng đang thực hiện nhiệm vụ trong những ngày xuân. Mỗi người một nhiệm vụ nhưng với một quyết tâm cao nhất là đảm bảo cho mọi người, mọi nhà có một mùa xuân mới bình yên và hạnh phúc.

Dũng Minh
.
.