Nhiều mô hình phòng chống tội phạm hiệu quả ở Tiền Giang

Thứ Ba, 11/06/2013, 23:37
Ban chỉ đạo phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tỉnh Tiền Giang vừa tổng kết công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2012.

Dự Hội nghị có Bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, kiêm Trưởng ban chỉ đạo; Đại tá Huỳnh Ngọc Phương, Phó Cục trưởng Cục Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ Bộ Công an.

Từ việc xác định công tác vận động toàn dân tham gia phát hiện tố giác tội phạm là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng của công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới nên đến nay, toàn tỉnh Tiền Giang đã có 45 mô hình trong phòng, chống các loại tội phạm và các vi phạm khác.

Nhiều mô hình điển hình, có sức lôi kéo phong trào ở cơ sở, tạo thuận lợi thúc đẩy phong trào toàn dân tham gia phòng chống tội phạm như: “Cổng rào về ANTT” (huyện Cái Bè); “Ánh sáng quang, phòng chống tội phạm” (huyện Gò Công Đông); “Đèn ngoài ngõ, mõ trong nhà” (huyện Cai Lậy); “CLB tình thương và trách nhiệm” (thị xã Gò Công)….

Đáng ghi nhận hơn là ý thức cảnh giác và trách nhiệm công dân được nâng cao. Trong năm, người dân đã đã cung cấp cho lực lượng Công an 1.724 nguồn tin có giá trị, giúp Công an điều tra làm rõ và bắt giữ 2.047 đối tượng; phối hợp, quản lý giáo dục 994 đối tượng thuộc diện quản lý tại cơ sở; 792 đối tượng có tiền án, tiền sự; 818 thanh thiếu niên vi phạm pháp luật; thu gom và giao nộp 472 vũ khí, vật liệu nổ.

Trong năm, các đoàn thể, tổ chức đã tham gia hòa giải thành công 93 trường hợp mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân. Tiểu ban chỉ đạo cuộc vận động đã phối hợp với ban, ngành, đoàn thể đã tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền vận động toàn dân tham gia phát hiện tố giác tội phạm và các tệ nạn xã hội; đã tổ chức 70.029 cuộc, có 2.206.565 lượt người tham dự.

Công an tỉnh luôn chú trọng đến lực lượng bảo vệ dân phố, dân phòng và bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp và xây dựng nhiều tổ công nhân tự quản trong các khu nhà trọ. Đến nay, toàn tỉnh đã xây dựng, ra mắt và tái thẩm định an toàn về ANTT được 150 xã và 496 cơ quan, doanh nghiệp

Đặng Thanh
.
.