Đoàn Thanh niên Bộ Công an:

Nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực trong Tháng thanh niên

Thứ Ba, 11/03/2014, 14:51
Chiều 10/3, Tổng cục Xây dựng lực lượng Công an nhân dân (XDLL CAND) Bộ Công an tổ chức buổi gặp mặt báo chí nhằm giới thiệu thông tin về đợt sinh hoạt chính trị học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy và tuyên truyền một số hoạt động lớn của tuổi trẻ Bộ Công an trong Tháng thanh niên (3/2014).

Chủ trì và phát biểu tại buổi gặp mặt, Trung tướng Nguyễn Xuân Mười, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND nhấn mạnh, được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy Công an TW, lãnh đạo Bộ Công an, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Tổng cục XDLL CAND, tuổi trẻ CAND đang ra sức thi đua để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ và sôi nổi tổ chức các hoạt động nhằm tạo môi trường để đoàn viên thanh niên phấn đấu, rèn luyện. Đặc biệt là đẩy mạnh triển khai thực hiện sáng tạo, có hiệu quả Chỉ thị 05/CT-BCA-XII của Bộ trưởng Bộ Công an về tiếp tục đẩy mạnh cuộc học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy giai đoạn 2013- 2018 và đẩy mạnh thực hiện phòng trào thi đua “Thanh niên CAND học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” với quy mô toàn lực lượng, trong đó thanh niên là nòng cốt, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên thanh niên toàn lực lượng về ý nghĩa thực tiễn và khoa học của 6 điều Bác Hồ dạy CAND, phát huy mạnh mẽ tình thần tự học, tự rèn theo 6 điều Bác dạy và tư tưởng, tấm gương đạo đức của Người. Qua đó, xây dựng giá trị hình mẫu người thanh niên Việt Nam nói chung, người thanh niên CAND nói riêng trong thời kỳ mới với “Tâm trong – Trí sáng - Hoài bão lớn”, tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng và sân chơi văn hóa nghệ thuật cho đoàn viên thanh niên Công an và công dân Việt Nam trên mọi miền đất nước, tạo nên sự gắn kết cộng đồng giữa thanh niên Công an với nhân dân, thông qua đó tạo hình ảnh đẹp về người thanh niên Công an trong lòng nhân dân.

Trung tướng Nguyễn Xuân Mười, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND chủ trì và phát biểu tại cuộc gặp mặt báo chí thông tin về đợt sinh hoạt chính trị học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND và Tháng thanh niên năm 2014.

Đợt sinh hoạt chính trị được tổ chức từ cơ sở với đa dạng các hình thức tổ chức với hội thi sân khấu, cuộc thi ảnh, thi viết thư, viết ca khúc. Theo đó, Hội thi chung khảo toàn quốc và đêm Gala tổng kết trao thưởng theo kế hoạch dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 8/2014 và nhân đây phát động cuộc thi đua đặc biệt trong toàn lực lượng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND ( 19/8/1945 _ 19/8/2015).

Ngoài đợt sinh hoạt chính trị đẩy mạnh phong trào thi đua “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” này, còn nhiều hoạt động lớn khác trong Tháng thanh niên 2014 cũng được Đoàn thanh niên Bộ Công an phát động, tổ chức. Trong đó, một sự kiện đặc biệt được coi là trọng điểm trong Tháng thanh niên 2014 này, đó là tổ chức các buổi đối thoại giữa cấp ủy, lãnh đạo các cấp với đoàn viên, thanh niên toàn lực lượng CAND, tạo thành một diễn đàn giao lưu dân chủ, cởi mở; là dịp để đoàn viên thanh niên bày tỏ, đề xuất những nguyện vọng của mình trong học tập, rèn luyện, công tác và chiến đấu, giúp đoàn viên thanh niên hiểu những chủ trương, chính sách của Đảng, của lực lượng Công an đối với thanh niên và công tác thanh niên. Trong đó, điểm nhấn là buổi giao lưu, đối thoại trực tiếp trênTruyền hình ANTV và Báo Công an nhân dân điện tử giữa Đảng ủy Công an TW, lãnh đạo Bộ với đoàn viên thanh niên vào ngày 28/3

P. Tâm – Tiến Dũng
.
.