Nhiều gương CSGT dũng cảm tấn công, trấn áp tội phạm

Thứ Bảy, 05/05/2012, 11:25
Những tháng đầu năm 2012, lực lượng CSGT đã đẩy mạnh phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc, gắn với cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Cùng với bảo đảm ATGT, các chiến sĩ CSGT còn phát hiện và bắt giữ nhiều tội phạm, góp phần gìn giữ ANTT.

Toàn lực lượng đã  xuất hiện 537 tấm gương kiên quyết tấn công tội phạm, không nhận hối lộ gần 200 triệu đồng, đây là thành tích ý nghĩa nhân kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ (19-5).

Ngày 25/2, Tổ tuần tra của Trạm CSGT Hải Lăng, do Thiếu tá Võ Viết Đính làm tổ trưởng, đã phát hiện xe ôtô BKS 29Z-9456 chạy quá tốc độ. Quá trình xử lý, tổ tuần tra đã phát hiện lượng tiền lớn, cùng một số gói nghi ma túy. Mặc dù lái xe rút lựu đạn và súng ra đe dọa, rồi cùng đối tượng ngồi trên xe bỏ chạy, nhưng Tổ tuần tra của đồng chí Trần Đức Quảng đang làm nhiệm vụ gần đó đã phối hợp bắt gọn.

Đối tượng là Trần Tuấn Anh và Lê Thanh Luân, đều ở TP Vinh, Nghệ An. Trạm CSGT Hải Lăng đã chuyển các đối tượng cùng toàn bộ tang vật cho Phòng CSĐTTP về TTXH điều tra, gồm: 1 xe ôtô Toyota Camry, 1 súng K59, 1 súng Colt, 14 viên đạn, 1 quả lựu đạn, 6 gói bột trắng (nghi ma túy), 162 viên thuốc màu trắng, 6 điện thoại di động, 1 Ipad, 144.102 USD, 515.025.000 VND v.v… Với chiến công này, Tổng cục Cảnh sát QLHC về TTATXH đã thưởng nóng 2 triệu đồng cho Trạm CSGT Hải Lăng.

Lực lượng CSGT kiểm soát ATGT trên đường.

Cũng nhờ tinh thần cảnh giác, Phòng CSGT Công an Hà Nội đã phát hiện 8 hồ sơ đăng ký xe ôtô và môtô đã tẩy, đục lại số máy, số khung, nhưng lại có 3 bản kết quả giám định của Viện Khoa học hình sự. Phòng đã trưng cầu Viện Khoa học hình sự và được biết, các giám định trên là giả, nên đã tạm giữ 3 xe môtô, 3 xe ôtô (trị giá hơn 5 tỷ đồng) là xe gian, xe nhập lậu, chuyển cơ quan điều tra và kiến nghị truy thu thuế 142 triệu đồng.

Hoặc trường hợp khi đang làm nhiệm vụ tại ngã tư Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến, Trung úy Nguyễn Ngọc Linh đã phát hiện một cháu trai bị lạc, đi giữa các dòng phương tiện rất nguy hiểm. Anh đã bế cháu bé vào và liên lạc với kênh VOV giao thông để thông báo, giúp gia đình tìm lại được cháu, Trung úy Linh đã được gia đình cháu bé viết thư cảm ơn và được Giám đốc Công anTP Hà Nội tặng giấy khen.

Một trường hợp khác, trong quá trình tuần tra kiểm soát, Thiếu úy Bùi Văn Trường, Phòng PC67 (Công an Điện Biên) cùng tổ công tác Phòng PC47 đã phát hiện trong xe máy của Hờ A Chù (bản Dê Thàng, xã Chế Chu Nha, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái) có 1 bánh heroin. Tổ công tác đã bắt giữ đối tượng, phương tiện cùng tang vật, để tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Không chỉ có hàng chục lượt cán bộ, chiến sỹ không nhận hối lộ, lực lượng CSGT Đồng Nai thời gian qua còn phát hiện và tạm giữ 5 đối tượng hình sự, 1 xe tải, 1 xe khách, 1 xe môtô. Điển hình là Tổ công tác của đồng chí Trần Đức Hòa đã phát hiện và truy đuổi xe ôtô tải BKS 60L-3492, bắt giữ được chiếc xe bỏ chạy cùng 49 phách gỗ lậu.

Lực lượng CSGT Công an Quảng Ninh đã phát hiện và xử lý trong quá trình đấu tranh trấn áp tội phạm, chống buôn lậu và gian lận thương mại những tháng đầu năm 2012 với số tiền 843 triệu đồng; ngoài ra còn bắt giữ 17 vụ 25 đối tượng hình sự, thu giữ một khối lượng lớn ma túy các loại, cùng các loại vũ khí, pháo, kíp nổ, cùng gần 100 xe vận chuyển than trái phép v.v…

Giữa tháng 3/2012, Tổ CSGT Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) nhận được tin báo có đối tượng vận chuyển ma túy từ Thanh Chương về Vinh. Tổ công tác đã tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, kiểm tra xe máy BKS 37V2-9128 của Hoàng Văn Khánh (xóm 12, xã Thanh Long, huyện Thanh Chương) và phát hiện 1.000g ma túy “đá” tổng hợp. Khánh vội đưa tiền để hối lộ hòng trốn tránh pháp luật, nhưng Tổ công tác đã kiên quyết bắt giữ và chuyển cho cơ quan điều tra. Số ma túy trên trị giá 500 triệu đồng, do đối tượng mua từ Lào, đưa về Vinh tiêu thụ.

Chỉ riêng tháng 2/2012, đã có 25 lượt cán bộ, chiến sỹ CSGT Công an Hải Phòng nêu gương “người tốt, việc tốt” không nhận hối lộ, đồng thời bắt giữ nhiều đối tượng phạm tội, vận chuyển ma túy, vũ khí trái phép và thu 29,5kg pháo, 26,8210g bột Metanphetamin, 204 viên nén màu hồng, 10gram heroin v.v…

Mỗi chiến công của các chiến sĩ CSGT, đã góp phần không nhỏ vào việc gìn giữ ANTT trên từng tuyến đường, cũng như góp phần giữ gìn bình yên cuộc sống

Lan Anh
.
.