Công an Vĩnh Long:

Nhiều đơn vị nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng

Thứ Tư, 17/12/2014, 18:29
Thực hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, trong tháng 12/2014, các đơn vị Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với chính quyền các địa phương tổ chức nhận phụng dưỡng 4 Mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH) đến cuối đời.

Ngày 16/12, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh phối hợp với UBND và Công an xã Lục Sĩ Thành (huyện Trà Ôn) nhận phụng dưỡng suốt đời đối với Mẹ VNAH Ngô Thị Tám (trú tại ấp Kinh Đào, xã Lục Sĩ Thành).

Mẹ Ngô Thị Tám, năm nay đã 82 tuổi, từng bị tù đày trong kháng chiến. Hiện Mẹ đang sống trong ngôi nhà tạm bợ, hoàn cảnh rất khó khăn. Mẹ có chồng và con trai là liệt sỹ đã hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, người con trai khác là thương binh. Theo đó, kể từ ngày 1/11/2014, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH hỗ trợ cho mẹ Ngô Thị Tám 500 ngàn đồng/tháng và thực hiện việc phụng dưỡng, chăm sóc sức khoẻ cho Mẹ.


Trước đó, Phòng CSGT đường bộ-đường sắt Công an Vĩnh Long phối hợp cùng UBND xã Trung Chánh tổ chức nhận phụng dưỡng Mẹ VNAH Nguyễn Thị Lộc (thường trú tại ấp Rạch Dung, xã Trung Chánh, huyện Vũng Liêm). Tương tự, Phòng Hậu cần–Kỹ thuật nhận phụng dưỡng Mẹ VNAH  Đặng Thị Chính và Phòng Tổ chức cán bộ nhận phụng dưỡng Mẹ VNAH Nguyễn Thị Lành, cả 2 mẹ cùng ngụ ấp Bình Ninh (xã Ngãi Tứ, huyện Tam Bình) và đều có chồng và con trai là liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Tại buổi lễ nhận phụng dưỡng, các đơn vị đã trao tặng cho mỗi Mẹ một phần quà và số tiền 1 triệu 200 ngàn đồng.
Thượng tá Nguyễn Văn Bé, Phó Trưởng phòng SCGT đường bộ - đường sắt trao quà cho Mẹ VNAH  Nguyễn Thị Lộc.

Năm 2014, tỉnh Vĩnh Long có 238 bà mẹ được phong tặng danh hiệu Bà mẹ VNAH, Công an tỉnh nhận phụng dưỡng 8 Mẹ. Đây vừa là trách nhiệm, cũng vừa là vinh dự để cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh có điều kiện đền đáp phần nào sự hy sinh, mất mác to lớn của những người mẹ VNAH đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. 

Minh Sơn
.
.