Nhiều cán bộ, chiến sĩ hoãn tổ chức đám cưới để chống dịch

Thứ Bảy, 15/05/2021, 07:16
Hà Tĩnh là địa phương đang làm tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19, nhờ đó một số hoạt động, sinh hoạt trong đời sống của người dân trên địa bàn vẫn ổn định.

Nỗ lực chung cùng với người dân địa phương, thời gian qua, nhiều cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an Hà Tĩnh đã gác lại hạnh phúc riêng tư để cùng đồng đội và nhân dân phòng, chống dịch COVID-19. Nhiều CBCS Công an cùng gia đình đã định ngày cưới hỏi, giấy mời cưới đã được gửi đi… nhưng các bạn trẻ quyết định hoãn cưới để miệt mài theo công việc.

Đồng đội ở Đội CSGT, Công an thị xã Kỳ Anh thường tự hào về Lê Thị Thủy Tiên khi cô là 1 trong 8 người tốt nghiệp xuất sắc khóa học 2016 - 2020 của Học viện Cảnh sát nhân dân và được Bộ Công an thăng hàm vượt cấp lên Trung úy khi Thủy Tiên về nhận công tác tại đơn vị. Lê Thị Thủy Tiên từng vinh dự được tham gia các hoạt động trao đổi sinh viên quốc tế tại Thái Lan, Trung Quốc, tham gia Hội nghị Bộ Tư lệnh Cảnh sát Đông Nam Á “ASEANAPOL” do Bộ Công an tổ chức…

Trung úy Nguyễn Thị Phương Thảo và Thượng úy Lê Đức Đạo chỉ chụp ảnh cưới, hoãn tổ chức đám cưới.

Gần cuối tháng 4/2021, nhiều người thân, bạn bè nhận được thiệp mời cưới của Trung úy Lê Thị Thủy Tiên đều vui mừng chờ đến ngày chúc phúc cho nữ Công an xinh đẹp, giỏi giang thì bất ngờ chiều 28/4, Thủy Tiên thông báo hoãn đám cưới.

Trên trang Facebook cá nhân của mình, Trung úy Lê Thị Thủy Tiên viết “Gương mẫu đi đầu, thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch COVID-19, đại gia đình vợ chồng An Tiên xin phép được thông báo hoãn thời gian tổ chức tiệc cưới, dự định tổ chức vào ngày 1/5/2021 Dương lịch (tức ngày 20/3 năm Tân Sửu). Kính mong nhận được sự thấu hiểu, thông cảm và yêu thương của tất cả mọi người… Xin phép được thông báo tới toàn thể quý vị thời gian tổ chức tiệc vui vào một ngày gần nhất”.

Được biết, dịp Trung úy Lê Thị Thủy Tiên dự định tổ chức đám cưới, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh mọi hoạt động, sinh hoạt vẫn diễn ra bình thường. Dự định của Thủy Tiên tổ chức cưới ngày 1/5 thì phải đến ngày 5/5, tỉnh Hà Tĩnh mới có văn bản thông báo hạn chế tập trung đông người, nhưng với tình cảm, trách nhiệm của một CBCS Công an, Trung úy Lê Thị Thủy Tiên đã gác hạnh phúc riêng tư, động viên gia đình hoãn đám cưới để Tiên cùng đồng chí, đồng đội theo công việc phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó, có Trung úy Nguyễn Thị Phương Thảo, đang công tác ở Công an huyện Đức Thọ và Thượng úy Lê Đức Đạo, công tác ở Phòng An ninh kinh tế, Công an Hà Tĩnh cũng đã quyết định hoãn đám cưới để chống dịch COVID-19. Hai bạn trẻ Thảo và Đạo cùng gia đình đã ấn định tổ chức ngày vu quy vào ngày 27/3/2021.

Nhiều lần họp cùng đơn vị, biết diễn biến phức tạp của dịch COVID ở một số địa phương khác, Thảo và Đạo suy nghĩ nhiều lắm. Hai bạn trẻ tâm sự, mặc dù vào dịp định tổ chức cưới trên địa bàn Hà Tĩnh mọi hoạt động diễn ra bình thường, nhiều nơi, nhiều người vẫn tổ chức cưới hỏi, song cứ nghĩ mình là CBCS Công an đang cùng đồng chí, đồng đội cùng với một số ngành, nghề khác ở tuyến đầu phòng, chống dịch, công việc thì nhiều đang chờ mình, giờ nếu hai đứa xin nghỉ phép tổ chức đám cưới lỡ có ai ở xa về dự cưới có liên quan gì đến dịch tễ vùng có người bị COVID-19, thì lại làm ảnh hưởng đến nhiều người trên địa bàn, nên hai bạn quyết định hoãn đám cưới.

Sau khi quyết định hoãn đám cưới, Trung úy Nguyễn Thị Phương Thảo và Thượng úy Lê Đức Đạo cùng đồng chí, đồng đội lại say sưa theo công việc của mình, và sang giữa tháng 4/2021, khi sau nhiều ngày cả nước không còn ca nào bị mắc COVID-19 trong cộng đồng, hai bạn Đạo và Thảo cùng gia đình bàn tổ chức đám cưới. Họ dự định hôn lễ được tổ chức vào ngày 9/5.

Song sau dịp lễ 30-4, tình hình dịch bệnh ở một số tỉnh, thành khác trong nước lại diễn biến phức tạp, một lần nữa hai CBCS Công an lại tạm gác tổ chức đám cưới để cùng đồng đội căng mình chống dịch COVID-19.

Đọc dòng tâm sự của Thảo trên trang Facebook cá nhân, rất nhiều người đã vào yêu thích, động viên, chia sẻ “Nếu chẳng có gì thay đổi, ngày 9/5, ngày tôi được là một nàng công chúa xinh đẹp đi bên hoàng tử trong ngày trọng đại của mình. Mặc dù việc tổ chức đám cưới của chúng tôi hai gia đình đã thống nhất chuẩn bị, mâm cỗ đã được đặt nhưng chúng tôi đã quyết định và xin thông báo tạm hoãn đám cưới”.

Trung úy Đặng Tuấn Anh cùng vợ sắp cưới là Ngô Thu Trà tạm hoãn tổ chức đám cưới để phòng, chống dịch COVID-19.

Việc dự định tổ chức cho ngày lễ trọng đại của đời mình là đám cưới đã chuẩn bị xong, Trung úy Đặng Tuấn Anh công tác tại Công an huyện Hương Khê và vợ sắp cưới là Ngô Thu Trà công tác tại Viện Kiểm sát huyện Hương Khê, Hà Tĩnh vui mừng chờ ngày vu quy vào ngày 9/5/2021 (dương lịch). 

Sau những lần họp cùng đơn vị, những lần cùng đồng đội triển khai về cơ sở, các chốt, điểm cách ly phòng, chống dịch COVID-19, nhận biết dịch có chiều hướng phức tạp, nhất là sau dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 nên Tuấn Anh bàn với vợ sắp cưới động viên hai gia đình nội, ngoại tạm dừng đám cưới để cùng lo việc chung với đồng chí, đồng đội phòng chống dịch. 

Mâm cỗ đã được đặt định ngày, thiệp hồng cũng đã được gửi đi, nhưng quyết định tạm hoãn cưới của hai bạn trẻ Tuấn Anh và Thu Trà đã nhận được sự động viên, khen ngợi từ cộng đồng và bạn bè, đồng nghiệp.


 

Sông Lam-Ngọc Thủy
.
.