Nhiều cán bộ, chiến sĩ CA Đồng Tháp không nhận tiền hối lộ

Thứ Hai, 06/02/2012, 11:55
Trong lúc làm nhiệm vụ, nhiều cán bộ, chiến sĩ Công an Đồng Tháp đã kiên quyết không nhận hối lộ. Điều này thể hiện phẩm chất trong sáng của người chiến sĩ Công an nhân dân.

Vào lúc 2h sáng 26/1, Tổ tuần tra kiểm soát  Công an huyện Cao Lãnh, gồm Trung tá Tống Văn Lạc (Tổ trưởng) và Thượng úy Võ Anh Hoàng, Trung úy Lê Minh Hoàng, Trung úy Nguyễn Hồng Cẩm, Thượng sỹ Nguyễn Hoàng Mãi và Thiếu úy Nguyễn Cao Lợi tuần tra từ xã An Bình đến xã Mỹ Hiệp.

Khi đến địa phận ấp 1, xã Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh, tổ tuần tra phát hiện Nguyễn Văn Ty, 20 tuổi, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp điều khiển xe môtô chở hai người ngồi sau không đội mũ bảo hiểm. Lực lượng làm nhiệm vụ ra hiệu lệnh dừng xe, nhưng đối tượng vẫn không chấp hành hiệu lệnh. Sau một lúc truy đuổi, đã dừng được xe Ty.

Trong lúc tổ tuần tra đang thực hiện nhiệm vụ, Ty không hợp tác và nhét vào tay của đồng chí Hoàng 1.000.000 đồng mong bỏ qua lỗi vi phạm. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản đối tượng về hành vi trên.

Sau đó vào ngày 27/1, trong quá trình tuần tra, Công an xã Phú Điền, huyện Tháp Mười phát hiện đối tượng Nguyễn Văn Phụng, 44 tuổi, ngụ xã Phú Điền, điều khiển xe môtô không đội mũ bảo hiểm, Công an xã liền dừng xe.

Khi tiến hành lập biên bản, Phụng đã có hành vi đưa hối lộ 1 triệu đồng cho tổ tuần tra để được bỏ qua lỗi vi phạm, nhưng các đồng chí trong tổ tuần tra gồm Ngô Hoàng Hải – Phó trưởng Công an xã, Ngô Văn Chinh (Công an viên)  và Nguyễn Văn Mến (Đội trưởng đội dân phòng) đã kiên quyết từ chối…

Tinh thần kiên quyết không nhận hối lộ của cán bộ, chiến sĩ Công an Đồng Tháp đã thể hiện phẩm chất trong sáng của người chiến sĩ Công an nhân dân, không bị cám dỗ bởi vật chất đời thường

Ngọc Hân
.
.