Nhặt được 20 triệu đồng, chiến sỹ nghĩa vụ trao trả người đánh rơi

Thứ Bảy, 08/08/2015, 14:56
Khoảng 8h ngày 8/8, Trung sỹ Nguyễn Tự Hào, chiến sỹ phục vụ có thời hạn công tác tại Đội Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an huyện Chợ Mới (Bắc Kạn) xin phép lãnh đạo đơn vị ra Thị trấn Chợ Mới mua đồ dùng cá nhân. Sau khi mua xong, trên đường về cơ quan, đến đoạn cầu Chợ Mới Trung sỹ Hào nhặt được 1 chiếc ví, nên đã kịp thời báo cáo lãnh đạo đơn vị.

Qua kiểm tra, Công an huyện Chợ Mới phát hiện trong ví có 1 giấy CMND, 1 đăng ký xe máy, 1 thẻ mã số thuế mang tên Phạm Văn Chung và tiền mặt gần 20 triệu đồng.

Sau khi thông báo tìm chủ tài sản, đến 11h cùng ngày, ông Phạm Văn Chung, tạm trú tại Tổ 5, Thị trấn Chợ Mới, huyện Chợ Mới đến trình báo có mất 1 chiếc ví trong đó có giấy tờ cá nhân và số tiền gần 20 triệu đồng…

Đại diện lãnh đạo Công an huyện Chợ Mới và Trung sỹ Hào trả lại ví cho ông Phạm Văn Chung.

Qua xác minh xác định ông Phạm Văn Chung đúng là chủ nhân chiếc ví nêu trên, Công an huyện Chợ Mới đã tiến hành trao trả lại chiếc ví và toàn bộ tài sản giấy tờ cho ông Phạm Văn Chung. 

Việc nhặt lại của rơi trả lại người mất của Trung sỹ Nguyễn Tự Hào là một hành động đẹp, đáng được biểu dương, đặc biệt là trong thực hiện cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”.

Tùng Thanh
.
.