Nhân rộng mô hình tuyên truyền PCCC trên hệ thống loa

Thứ Ba, 30/09/2014, 20:47
Chiều 30/9, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị sơ kết tuyên truyền về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại các nút giao thông trên địa bàn Thủ đô.

Báo cáo sơ kết của Sở PCCC TP Hà Nội cho thấy, Hà Nội là  trung tâm chính trị - hành chính của cả nước, tập trung nhiều trụ sở các cơ quan TW của Đảng, Nhà nước; Các tổ chức  chính trị - xã hội quốc tế; đồng thời cũng tập trung nhiều các khu công nghiệp, chế xuất, các cụm công nghiệp cũng như các khu dân cư cao tầng hiện đại. Với tốc độ đô thị hóa cùng hậu quả của việc biến đổi khí hậu nhanh như hiện nay, nguy cơ cháy nổ ngày càng gia tăng.

Trước tình hình này, nhằm đảm bảo an toàn về phòng chống cháy nổ; nâng cao hiệu quả của nhà nước đối với công tác PCCC; hạn chế được các vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, góp phần giữ vững ổn định ANTT, thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội của Thủ đô, Sở cảnh sát PCCC TP Hà Nội đã phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông - Công an TP Hà Nội triển khai thí điểm tuyên truyền PCCC trên hệ thống loa tại các nút giao thông, lồng ghép với nội dung tuyên truyền về TTATGT.

Đại tá Nguyễn Văn Sơn, Phó Giám đốc Sở PCCC TP Hà Nội trao tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tuyên truyền về PCCC.

Thời gian đầu phối hợp tuyên truyền, Sở PCCC TP Hà Nội và Phòng PC67 Công an TP Hà Nội đã cho phát thử nghiệm tại 2 nút giao thông: Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng và Trường Chinh – Giải Phóng trên các cung giờ từ 8h – 8h30 sáng và 18h- 18h30 chiều. Kết quả thu được sau hơn 1 tháng triển khai thử nghiệm và qua lấy ý kiến trực tiếp của người tham gia giao thông, của các cơ quan, ban ngành đã thu được nhiều phản hồi tích cực.

Vì vậy, bắt đầu từ ngày 30/8, Công an TP Hà Nội và Sở Cảnh sát PCCC TP Hà Nội đã quyết định tiếp tục nhân rộng mô hình tuyên truyền trên hệ thống loa tại tất cả các nút giao thông trên toàn địa bàn Thủ đô, trong đó có kéo dài về nội dung thời lượng tuyên truyền, cũng như tăng cường thêm các cung giờ phát thanh cho cả 2 công tác PCCC và ATGT

P.Tâm – T.Xuân
.
.