Người đội trưởng An ninh sát cánh cùng bà con xứ đạo

Thứ Ba, 04/08/2009, 17:32
Với vai trò là một Đội trưởng thuộc Phòng Nghiệp vụ an ninh Công an tỉnh Đắk Nông, Thượng úy Nguyễn Thanh Hải đã trực tiếp tham mưu cho lãnh đạo đơn vị nhiều kế hoạch giải quyết tốt các vụ việc phức tạp nổi lên trên địa bàn, không để điểm nóng bất ngờ xảy ra, đấu tranh, xử lý các đối tượng lợi dụng tôn giáo để hoạt động mê tín dị đoan.

Điển hình, từ năm 2005 đến năm 2007, Nguyễn Thanh Hải đã trực tiếp tham gia cùng các đồng chí trong đơn vị đấu tranh xoá bỏ nhóm tà đạo "Canh tân đặc sủng" tại huyện Đắk Mil. Đây là nhóm tà đạo do Võ Quốc Khánh (SN 1958), trú tại thôn Thọ Hoàng 2, xã Đắk Sắc, huyện Đắk Mil cầm đầu, lợi dụng giáo lý thiên chúa giáo để hoạt động khám chữa bệnh mang màu sắc mê tín dị đoan.

Tháng 5/2009, Nguyễn Thanh Hải đã cùng anh em trong đơn vị phát hiện, đấu tranh xóa bỏ nhóm tà đạo "Thanh Hải vô thượng sư", lợi dụng đạo phật để hoạt động tán phát và bán các tài liệu, ấn tín, băng, đĩa chưa được kiểm duyệt để trục lợi bất chính.

Ngoài ra, từ năm 2004 đến 2005, Nguyễn Thanh Hải đã góp phần không nhỏ trong việc tham gia bóc gỡ tổ chức phản động FULRO trên địa bàn các huyện Đắk Mil, Cư Jút, Đắk Rlấp, bắt giữ các đối tượng cốt cán cầm đầu và đấu tranh thuyết phục các đối tượng có liên quan đến tổ chức FULRO... 

Với những thành tích đó, Thượng úy Nguyễn Thanh Hải đã được UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác, nhiều năm liền anh được công nhận là Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở. Nhưng có lẽ phần thưởng lớn nhất đối với Nguyễn Thanh Hải là  anh được quần chúng nhân dân, nhất là các chức sắc tôn giáo và bà con theo đạo trên địa bàn luôn quý trọng

M.Quỳnh
.
.