Thượng tá Phạm Quốc Việt, Trưởng Công an huyện Kế Sách (Sóc Trăng):

Người chỉ huy luôn bám sát cơ sở

Thứ Tư, 05/06/2013, 12:33
Nhiều năm qua, Công an huyện Kế Sách (Sóc Trăng) luôn là một trong những đơn vị xuất sắc nhất của Công an tỉnh Sóc Trăng; được nhận nhiều phần thưởng của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an và UBND tỉnh Sóc Trăng.

Có được thành tích đó, bên cạnh sự nỗ lực hết mình của CBCS Công an huyện, phải kể đến vai trò lãnh, chỉ đạo kịp thời của Thượng tá Phạm Quốc Việt, Trưởng Công an huyện… Đặc biệt, anh là một trong những gương điển hình trong phong trào 65 năm CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy.

Thượng tá Phạm Quốc Việt cho biết: Học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, then chốt trong công tác của Công an huyện.

Bản thân Thượng tá Phạm Quốc Việt trực tiếp thực hiện lịch tiếp công dân theo qui định. Kịp thời tiếp nhận, xử lý các nguồn tin do nhân dân cung cấp về tội phạm; khiếu tố, khiếu kiện hoặc những phản ánh về tiêu cực có liên quan đến CBCS trong đơn vị để giải quyết đến nơi đến chốn.

Thượng tá Phạm Quốc Việt.

Đồng thời, anh còn thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra các đội nghiệp vụ, nhất là những bộ phận thường xuyên tiếp xúc với nhân dân như CSQLHC, CSGT, Công an cụm, Công an xã để động viên, giải quyết công việc liên quan đến quyền lợi của nhân dân trên tinh thần “Liêm, chính”, “Chí công vô tư”, “Kính trọng lễ phép” với nhân dân. Ngày thứ bảy, chủ nhật vẫn bố trí lực lượng giải quyết các hồ sơ, thủ tục, giấy tờ cho nhân dân.

Thượng tá Phạm Quốc Việt cho biết: “Quan điểm của tôi cũng như của anh em là làm hết việc chứ không hết giờ. Cái gì có lợi cho dân thì tổ chức làm; nội dung nào mang tính hình thức, gây cản trở, khó khăn, không có lợi cho dân thì loại bỏ ngay, không làm”.

Với tinh thần đó, nhiều năm qua, lực lượng CSQLHC Công an huyện trực tiếp xuống tận nhà cấp CMND miễn phí cho người già, người tàn tật, học sinh, bà con vùng sâu vùng xa điều kiện đi lại khó khăn…

Xuất phát từ các phong trào thi đua, Công an huyện Kế Sách có tinh thần tấn công tội phạm một cách liên tục, hiệu quả; xử lý dứt điểm nhiều vụ án “nóng”, bắt giữ nhiều tội phạm nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm, không để xảy ra tình trạng tồn đọng, kéo dài. Tình hình ANTT trên địa bàn huyện luôn được đảm bảo ổn định. Không có tình trạng tụ tập thành băng nhóm hoạt động theo kiểu “xã hội đen”.

Theo Thượng tá Phạm Quốc Việt, trong thời gian tham gia lực lượng Công an nói chung, thời gian giữ cương vị trưởng Công an huyện Kế Sách nói riêng, anh rất vui mừng khi mô hình cụm Công an được triển khai thành công, góp phần xây dựng thế trận ANND vững mạnh. Theo đó, hiện toàn huyện Kế Sách có 5 cụm Công an đóng tại các xã: An Lạc Thôn, Đại Hải, Thới An Hội, An Mỹ, Kế An.

Việc xây dựng các cụm Công an do Công an huyện đóng vai trò chủ chốt, phối hợp với Công an xã, lực lượng dân quân, tự vệ, dân phòng và nhân dân các địa phương trong công tác giữ gìn TTATXH. Khi có tội phạm xuất hiện, lập tức thông tin về đối tượng được thông báo cho tất cả để tổ chức lực lượng chốt chặn, truy tìm và bắt gọn đối tượng trong thời gian ngắn nhất. Điển hình cho hoạt động này là Công an huyện vừa triệt phá 2 vụ án trộm “nóng” xe môtô trên địa bàn…

Nhiều năm qua, tình hình ANTT ở huyện Kế Sách được đảm bảo ổn định là nhờ sự cố gắng hết mình của các anh Công an, trong đó có sự chỉ đạo sát sao của Thượng tá Phạm Quốc Việt, Trưởng Công an huyện

Văn Đức
.
.