Người cán bộ Công an nhiệt huyết với công tác đoàn

Thứ Hai, 31/03/2014, 14:00
Trong công tác chuyên môn, anh là một cán bộ đầy tinh thần trách nhiệm với công việc. Đối với công tác đoàn anh là một bí thư năng động, nhiệt huyết với phong trào, luôn trăn trở làm sao đưa phong trào đoàn của đơn vị ngày một đi lên. Anh là Trung úy Đinh Văn Bộ, Đội phó Đội Tham mưu - Tổng hợp, Bí thư đoàn cơ sở Công an huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông.

Bên cạnh việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, Trung úy Đinh Văn Bộ còn là một Bí thư Đoàn cơ sở Công an huyện đầy nhiệt huyết, bản thân anh đã tham mưu cho cấp ủy, lãnh đạo đơn vị triển khai nhiều biện pháp để đưa phong trào đoàn của đơn vị ngày một đi lên và được các cấp ghi nhận, khen thưởng.

Trung úy Đinh Văn Bộ cho biết, xác định công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị - tư tưởng là nhiệm vụ quan trọng góp phần nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng cho mỗi đoàn viên. Ngoài các buổi sinh hoạt định kì hàng tháng, đoàn cơ sở Công an huyện Đắk Glong còn tổ chức các buổi toạ đàm, gặp mặt truyền thống và nhận được sự tham gia đông đảo của các đoàn viên, trong đó nội dung nhấn mạnh vào tuyên truyền kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước cũng như quán triệt thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội đoàn các cấp…

Thông qua các cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”; “Tuổi trẻ CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ” gắn với phong trào “Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” từng bước trang bị cho đoàn viên về ý chí, lập trường tư tưởng vững vàng để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cũng như cảnh giác trước mọi âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch. Phát huy vai trò tuổi trẻ Công an huyện Đắk Glong trong xây dựng nông thôn mới là một trong những chương trình hoạt động của đoàn cơ sở nhằm hướng về giúp đỡ đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Năm qua, Đoàn cơ sở Công an huyện Đắk Glong đã vận động 85 ngày công và đóng góp 50 triệu đồng xây dựng hai ngôi nhà tình nghĩa cho người nghèo trên địa bàn huyện. Công trình thanh niên số 1: “Tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho học sinh, đấu tranh phòng chống bạo lực học đường” và công trình thanh niên số 2: “Tuyên truyền giáo dục pháp luật cho phụ nữ, phòng chống tội phạm mua bán người” do Đinh Văn Bộ khởi xướng đã cùng với các đoàn viên Công an huyện Đắk Glong tổ chức thu hút hàng chục ngàn lượt phụ nữ, trẻ em và các em học sinh trên địa bàn huyện tham gia. Qua đó giúp nâng cao trình độ nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của đại bộ phận người dân, đặc biệt là thanh, thiếu niên trên địa bàn huyện, góp phần răn đe, kìm chế sự gia tăng của tội phạm.

Với ý chí không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phấn đấu, Trung úy Đinh Văn Bộ đã lập được nhiều thành tích xuất sắc. Nhiều lần được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng, 2 năm liền được đồng đội bầu chọn danh hiệu "Chiến sỹ Thi đua cấp cơ sở". Anh được chọn là điển hình tiên tiến của Công an huyện Đắk Glong trong thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ" và đề xuất xét duyệt giải thưởng Lý Tự Trọng, giải thưởng của Trung ương Đoàn nhằm vinh danh những cán bộ có thành tích, sáng kiến xuất sắc trong hoạt động đoàn

Minh Quỳnh – Minh Tín
.
.