Người bạn thân thiết của mọi nhà

Thứ Bảy, 26/06/2010, 10:20
Có thể khẳng định, Chuyên mục truyền hình "Vì ANTQ" của Công an TP Đà Nẵng phát trên sóng hàng tuần của Trung tâm Đài Truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng, với những thông tin thiết thực diễn ra trong đời sống xã hội, nhất là các hoạt động của lực lượng Công an trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm đã trở thành "người bạn" thân thiết của mọi gia đình ở thành phố bên bờ sông Hàn và khu vực lân cận.

Chuyên mục đã góp phần khắc họa sinh động và rõ nét về hình ảnh người chiến sĩ CAND "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ" trong lòng người dân...

Nhìn dáng dấp điển trai, với nước da trắng rất "thư sinh" của Thiếu tá Lâm Khánh, Đội trưởng đội tuyên truyền công tác chính trị (CTCT), thuộc Phòng CTCT Công an TP Đà Nẵng, chắc khó ai ngờ được anh là người rất xông xáo trong mọi nhiệm vụ được giao; đặc biệt đã từng lăn xả trong bão Xangsane (bão số 6) vào cuối tháng 9/2006, để kịp ghi lại hình ảnh các chiến sĩ Công an, Quân đội quên mình cứu dân trong hoạn nạn.

Trước khi bão Xangsane đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, Lâm Khánh đã cùng anh em trong đội bám sát địa bàn các xã, phường; nhất là những ngôi làng ngư dân ven biển thuộc địa bàn các quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn... cùng lực lượng Công an cơ sở giúp dân chằng chống nhà cửa, di dời tới vùng trú bão an toàn. Đến sáng ngày 1/10/2006, trong khi Đà Nẵng đã nằm trong tâm bão thì Lâm Khánh cũng kịp thời có mặt tại cơ quan, vác camera, đề xuất lãnh đạo cho một xe ôtô xuống phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, ghi hình Cảnh sát Cơ động đang dốc sức cứu dân tại những khu nhà tạm đang bị gió bão đánh sập, làm tốc mái...

Và, trong trận cuồng phong giật cấp 13, 14, Lâm Khánh đã quay được những thước phim vô cùng quí giá về các chiến sĩ Công an bất chấp hiểm nguy đến tính mạng do nhà sập, tôn bay, cây đổ... lao mình trong gió bão cứu hàng trăm người dân thoát chết trong gang tấc. Những thước phim ấy cũng chính tay anh dựng và ngay sau đó được Đài Truyền hình Việt Nam phát đi, đã làm xúc động hàng triệu đồng bào trong và ngoài nước, vun đắp thêm niềm tin yêu của người dân đối với người chiến sĩ CAND.

Hình ảnh các chiến sĩ Cảnh sát cơ động cứu dân trong bão Xangsane đã được Đội tuyên truyền CTCT Công an TP Đà Nẵng ghi lại gây xúc động hàng triệu người trong và ngoài nước.

Cũng từ những thước phim ấy, Lâm Khánh "rút" được hình ảnh đắt giá ghi lại khoảnh khắc các chiến sĩ Công an cứu một cháu bé trong gió bão, dự thi và đạt giải nhất cuộc thi ảnh nghệ thuật do Hội Nhà báo TP Đà Nẵng tổ chức... Cho đến nay, Chương trình truyền hình "Vì ANTQ" của Công an các địa phương trong nước duy trì phát sóng hàng tuần vẫn còn ít thì ở Đà Nẵng chương trình này đạt chất lượng cao, thu hút đông đảo bạn xem truyền hình nên lịch phát sóng từ thời lượng 15 phút được nâng lên 20-25 phút vào tối thứ sáu và phát lại vào sáng thứ bảy.

Để sản xuất được 20 phút phát sóng hàng tuần là cả một sự nỗ lực không mệt mỏi của đội ngũ phóng viên, biên tập viên chuyên mục. Gần 23 năm về trước, được tách ra từ chuyên mục Truyền hình lực lượng vũ trang nhân dân trên sóng Đài Truyền hình Đà Nẵng (nay là Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng), Chương trình Truyền hình Vì ANTQ đầu tiên được phát sóng đánh dấu bước trưởng thành mới của đội ngũ những người làm báo hình trong lực lượng Công an Quảng Nam - Đà Nẵng lúc bấy giờ.

Từ một Tổ tuyên truyền chỉ có 2 người với một máy quay phim nhựa loại 16 ly được dùng trong những năm chiến tranh, đến nay đội ngũ phóng viên, biên tập viên đã được bổ sung nâng lên 9 cán bộ, chiến sĩ. Được Bộ Công an, lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng cấp kinh phí mua sắm những trang thiết bị, máy quay kỹ thuật số hiện đại… cùng với sức trẻ và lòng nhiệt huyết với công việc, lại được rèn luyện trong môi trường lực lượng vũ trang, những chiến sĩ Công an của đội tuyên truyền CTCT đã luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đảm đương mỗi tuần 2 chuyên mục Phát thanh và Truyền hình phát sóng đều đặn trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng và Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng.

Ngoài tin, bài phản ánh tình hình ANTT, công tác của lực lượng Công an và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, tính thời sự của chuyên mục cũng được thể hiện qua các tiểu mục như: "Ống kính phóng viên", "Lần theo dấu vết tội phạm", "Gương người tốt việc tốt" luôn hấp dẫn người xem. Từ chương trình, người dân cũng đã nâng cao tinh thần cảnh giác đối với âm mưu, thủ đoạn mới của tội phạm; cung cấp thông tin tội phạm, đóng góp ý kiến về các thủ tục liên quan đến ngành Công an qua "Hộp thư an ninh"…

Thời gian qua, chuyên mục Truyền hình "Vì ANTQ" của đội tuyên truyền CTCT Công an TP Đà Nẵng liên tục gặt hái Huy chương Vàng, Huy chương Bạc trong các cuộc Liên hoan Truyền hình CAND do Bộ Công an tổ chức...

Long Vân
.
.