Người Cảnh sát hình sự tận tụy

Thứ Bảy, 28/05/2011, 16:08
Một con người cương trực, bình dị, tác phong nhanh nhẹn, tận tụy với công việc, luôn hết lòng vì sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân là những gì chúng tôi cảm nhận được khi làm việc, tiếp xúc với Trung tá Nguyễn Xuân Tiến, Đội trưởng Đội hướng dẫn, điều tra án về nhân thân, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Bình Thuận.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống cách mạng, anh rất tự hào khi được cống hiến công sức của mình cho sự nghiệp bảo vệ ANCT, giữ gìn TTATXH góp phần mang lại niềm vui, hạnh phúc cho nhân dân trên chính mảnh đất quê hương Bình Thuận đầy nắng gió. Hơn 25 năm công tác trong lực lượng Công an thì cũng ngần ấy năm anh gắn bó với công tác điều tra, khám phá án hình sự ở Công an tỉnh Bình Thuận; có biết bao niềm vui, nỗi buồn mà người Cảnh sát hình sự này đã trải qua.

Mỗi khi có trọng án xảy ra, anh và các đồng đội lại lên đường làm nhiệm vụ. Do tính chất đặc thù của công việc, đồng chí phải thường xuyên đối mặt với các loại đối tượng hình sự lưu manh, côn đồ, liều lĩnh nhưng với sự dũng cảm, yêu nghề là động lực giúp anh vượt qua mọi khó khăn, thách thức để không ngừng phấn đấu, thi đua hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Với vai trò người đội trưởng, ngay từ đầu năm, anh đã chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình công tác, phân công cụ thể chỉ tiêu nhiệm vụ cho từng CBCS trong đội thực hiện; thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở, tích cực dìu dắt CBCS trẻ để cùng tập thể đội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác được giao.

Trung tá Nguyễn Xuân Tiến.

Bản thân Trung tá Nguyễn Xuân Tiến luôn đầu tàu gương mẫu trong thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ"; học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND; cuộc vận động "CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ"; phong trào thi đua "Vì ANTQ". Anh luôn nhận được sự tin tưởng, quý mến của lãnh đạo, CBCS trong đơn vị bằng cách làm việc khoa học, tỷ mỉ, kỹ lưỡng trong tất các thủ tục, hồ sơ án trước khi trình lãnh đạo phê duyệt, chuyển Viện Kiểm sát, góp phần nâng cao hiệu quả công tác, điều tra án hình sự.

Nhận xét về anh, Thượng tá Lê Bá Thanh, Phó trưởng Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, Trung tá Nguyễn Xuân Tiến là một người đội trưởng năng động, sáng tạo, tâm huyết, tận tụy với công việc và sống rất hòa đồng, gần gũi mọi người. Với bề dày kinh nghiệm, Trung tá Nguyễn Xuân Tiến đã lãnh chỉ đạo tập thể CBCS Đội điều tra khám phá nhiều vụ án phức tạp góp phần quan trọng vào thành tích chung của đơn vị, trong 3 năm liền được Bộ Công an trao tặng cờ thi đua xuất sắc.

Ngoài việc chỉ đạo CBCS trong Đội hướng dẫn, điều tra án về nhân thân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác chuyên môn, đồng chí còn trực tiếp thụ lý, điều tra nhiều vụ án giết người phức tạp đã tạo dư luận tốt trong quần chúng nhân dân góp phần đảm bảo ANTT tại địa phương.

Điển hình, vụ án giết người cướp tài sản xảy ra vào đầu tháng 4, tại số nhà 107, đường Bùi Thị Xuân, khu phố 1, phường Xuân An, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đã gây xôn xao dư luận. Sau khi tổ chức khám nghiệm hiện trường vụ án không thu được bất kỳ dấu vết nào của tên hung thủ để lại tại hiện trường nên công tác điều tra gặp rất nhiều khó khăn. Được giao trọng trách thụ lý vụ án, anh đã ngày đêm miệt mài điều tra, xác minh để sớm đưa tên hung thủ giết người ra trước ánh sáng pháp luật, không phụ sự ủy thác của cấp trên và lòng tin của quần chúng nhân dân. Sau 12 ngày nỗ lực điều tra, anh đã có đầy đủ chứng cứ vạch trần bộ mặt tên thủ phạm Đỗ Cương Phương và tổ chức bắt giữ khi hắn đang trốn tại thị trấn Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk.

Với những thành tích đó, đồng chí đã được các cấp, các ngành, UBND tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen và nhiều năm đạt danh hiệu "Chiến sỹ thi đua cơ sở" và "Đảng viên xuất sắc, tiêu biểu"

Tiến Công
.
.