Vất vưởng mưu sinh, cậu bé được giúp tiền và có việc làm khi gặp Công an đi tuần

Thứ Tư, 23/06/2021, 10:18
Quá trình làm nhiệm vụ, tuần tra địa bàn, Công an phường Quyết Thắng (TP Sơn La) nhận được tin báo của người dân về trường hợp một thiếu niên đi lang thang nhiều ngày nên đã đưa về trụ sở Công an.


Qua tìm hiểu, nam thanh niên cho biết tên là Vừ A Dơ (SN 2003, trú tại bản Láo Hả, xã Co Mạ, huyện Thuận Châu, Sơn La). Do hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn nên em đã tìm cách về Hà Nội với hi vọng kiếm được một công việc ổn định để giúp đỡ được gia đình.

Ban chỉ huy Công an phường Quyết Thắng động viên, thăm hỏi hoàn cảnh gia đình em Vừ A Dơ

Trao đổi với phóng viên, Thiếu tá Lương Hoài Phương, Trưởng Công an phường Quyết Thắng cho biết, gia đình Dơ rất khó khăn, em là con út trong nhà có 6 anh chị em. Bố mất sớm nên em không có điều kiện học tập phải tự lao động kiếm sống. 

Ngày 20/5, Dơ bắt xe ôm xuống TP Sơn La để đón xe khách đi Hà Nội tìm việc làm nhưng khi xuống đến bến xe thì bị kẹt lại do dịch bệnh COVID-19. Dơ đi lang thang tại thành phố Sơn La tìm việc làm nhưng không xin được, số quần áo mang theo đã bị mất và bản thân không có tiền để mua đồ ăn nên Dơ vất vưởng đi xin đồ ăn sống qua ngày.

Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, Công an phường Quyết Thắng đã động viên và quyên góp được một số tiền giúp Dơ mua đồ ăn, đồ dùng cá nhân đồng thời trực tiếp liên hệ với các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trên địa bàn phường đề nghị hỗ trợ giúp đỡ hoàn cảnh này. 

Vừ A Dơ chăm chỉ học hỏi nâng cao tay nghề

Đến chiều cùng ngày, anh Hoàng Văn Thái, một nhà hảo tâm trên địa bàn là chủ Gara ô tô đã đồng ý nhận Vừ A Dơ đến vừa làm vừa học nghề, nuôi ăn ở và trả một phần tiền công theo tay nghề. 

Anh Thái chia sẻ: “Được sự liên hệ của lực lượng Công an phường, tôi thấy rất thương cảm với hoàn cảnh của gia đình cháu, chúng tôi sẽ tạo điều kiện hết mức để giúp đỡ cháu có việc làm và sau này có thu nhập ổn định để đỡ đần cho mẹ và gia đình”.

Sau hơn một tháng đi làm, từ một cậu bé còn bỡ ngỡ và còn nhiều tự ti, Vừ A Dơ đã nhanh chóng tiếp cận và làm thành thạo những công việc được giao. Dơ xúc động nói: “Em rất cảm ơn các chú, các anh Công an phường Quyết Thắng và chú Thái chủ gara đã giúp đỡ, em xin hứa sẽ cố gắng sống và làm việc chăm chỉ để không phụ lòng mọi người”.

Nghe những lời chia sẻ, cũng như sự quyết tâm của Dơ, một cậu bé mới 18 mà mình giúp được, CBCS Công an phường Quyết Thắng không giấu được niềm xúc động của mình. Các anh, những CBCS mang trên mình “màu xanh” của hy vọng, của sự tốt đẹp, của tình yêu thương giữa người với người với mong muốn lan tỏa nhiều hơn nữa những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống.

Nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, chiến sỹ Công an phường Quyết Thắng đã nhận được sự tình cảm mến mộ, cảm phục của cấp ủy chính quyền và nhân dân trên địa bàn, góp phần tô thắm thêm hình ảnh người chiến sỹ Công an nhân dân “Bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Trung Hiếu
.
.