Ngày hội gia đình cho những phạm nhân cải tạo tốt tại Trại giam An Phước

Chủ Nhật, 22/07/2018, 15:25
Ngày 22-7, tại Bình Dương, Trại giam An Phước, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị Gia đình phạm nhân lần thứ VIII năm 2018. Dự Hội nghị có sự tham gia của hơn 300 đại biểu đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Bình Dương, Bình Phước, đại diện gia đình phạm nhân và 120 phạm nhân có thành tích học tập và lao động tốt.

Trung tá Đinh Phú Quốc phát biểu tại Hội nghị

Trung tá Đinh Phú Quốc, Phó Giám thị Trại giam An Phước, cho biết: Từ tháng 7-2017 đến tháng 6-2018, Trại giam An Phước đã tổ chức tuyên truyền giáo dục công dân, chính trị, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước cho nhiều phạm nhân; 100% phạm nhân sau khi tham gia học tập đều đã tiếp thu tốt, có chuyển biến về đạo đức lối sống, nhận thức pháp luật, quyền và trách nhiệm của người chấp hành án phạt tù. 

Trại đã tổ chức hướng nghiệp, dạy nghề cho gần 1.000 lượt phạm nhân tham gia với các nghề như: May, đan lát, mộc, khai thác mủ cao su, bóc tách hạt điều...

Phạm nhân cùng người thân dự Hội nghị

Bên cạnh đó, công tác chăm lo, quan tâm cho phạm nhân về các chế độ chính sách: ăn, mặc, ở, chăm sóc sức khỏe, giảm án, đặc xá theo chính sách của Đảng và Nhà nước luôn được trại giam thực hiện tốt, giúp phạm nhân an tâm chấp hành cải tạo tốt nhất. 

Trong năm qua, “Quỹ tấm lòng vàng” do trại phát động gây dựng đã thu hút Ban giám thị, cán bộ chiến sỹ trại giam, các doanh nghiệp và thân nhân gia đình phạm nhân tham gia ủng hộ 110 triệu đồng, tạo nguồn để giúp đỡ các phạm nhân đau ốm, hoàn cảnh khó khăn, không có người thân thăm gặp…

M.Thùy-N.Huấn
.
.