Ngân hàng Nhà nước ký Quy chế phối hợp với Cục An ninh tài chính tiền tệ đầu tư, Bộ Công an

Thứ Năm, 27/06/2013, 09:49
Ngày 26/6, tại Hà Nội, Ban Quản lý Dự án NH.09 - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) và Cục An ninh tài chính tiền tệ đầu tư - Tổng cục An ninh II - Bộ Công an (A84) đã tổ chức lễ ký kết Quy chế phối hợp cụ thể hóa những nguyên tắc, nội dung và biện pháp phối hợp giữa hai cơ quan nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động.

Tham dự lễ ký kết, Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú khẳng định, thời gian qua, Bộ Công an nói chung, đơn vị A84 nói riêng đã có sự phối hợp chặt chẽ với NHNN trong công tác bảo vệ an ninh, chính trị nội bộ, an ninh kinh tế, phòng ngừa, phát hiện, xử lý tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực tiền tệ - ngân hàng. Riêng đối với Dự án NH.09 được xác định là một công trình trọng điểm quốc gia, được thực hiện trong thời gian dài và có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với ngành Ngân hàng nên việc ký kết Quy chế phối hợp này là hết sức cần thiết, nhằm đảm bảo an toàn an ninh quốc gia và quản lý tài sản theo quy định của pháp luật. Trên cơ sở nội dung của Quy chế, hai bên cần thường xuyên trao đổi thông tin và phối hợp một cách chặt chẽ trên tất cả các lĩnh vực của công trình, từ thiết kế, đấu thầu, mua sắm, thi công, vận hành…

Bên cạnh đó, Phó Thống đốc Đào Minh Tú cũng mong rằng, thời gian tới, NHNN và Bộ Công an cũng sẽ có sự hợp tác tích cực, hiệu quả trên các lĩnh vực liên quan đến an ninh tiền tệ, kho quỹ, phòng chống tiền giả.

Thiếu tướng Trình Văn Thống, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục An ninh II, Bộ Công an cho biết, Dự án NH.09 là một dự án trọng điểm, liên quan đến an ninh quốc gia được Bộ Công an xác định tập trung toàn lực làm công tác bảo vệ, đảm bảo tuyệt đối an toàn. Do đó, Tổng cục An ninh II sẽ có sự chỉ đạo sát sao và tạo mọi điều kiện thuận lợi để Cục An ninh tài chính tiền tệ đầu tư phối hợp tích cực, hiệu quả nhất với Ban Quản lý dự án NH.09.

Thiếu tướng Trình Văn Thống tin tưởng, Quy chế phối hợp được ký kết giữa hai cơ quan sẽ góp phần quan trọng đảm bảo an ninh và chất lượng tốt nhất cho công trình

PV
.
.