Nâng cao tinh thần trách nhiệm của người thực thi công vụ

Thứ Năm, 02/05/2013, 11:00
Thực hiện chủ đề Năm an toàn giao thông (ATGT) Quốc gia 2013 là “Nâng cao tinh thần trách nhiệm của người thực thi công vụ và ý thức tự giác của người tham gia giao thông” và chủ đề Năm ATGT 2013 của Hậu Giang là “Thực thi công vụ nghiêm minh, nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông, duy trì thường xuyên, chất lượng, hiệu quả hoạt động”, từ ngày 10/4, Công an tỉnh Hậu Giang quy định CBCS trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát (TTKS) giao thông không được sử dụng điện thoại di động. Mọi liên lạc được đảm bảo thực hiện qua hệ thống bộ đàm 24/24.

Việc này nhằm kịp thời trao đổi thông tin giữa các tổ tuần tra với Trung tâm chỉ huy CSGT về tình hình TTATGT trên các tuyến giao thông để huy động lực lượng hỗ trợ, xử lý có hiệu quả các tình huống vi phạm trên các tuyến giao thông hoặc xử lý ùn tắc giao thông; đồng thời đây là việc làm nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm khi thực thi nhiệm vụ; tiếp tục xây dựng hình ảnh lực lượng CSGT thân thiện, có nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ, góp phần thực hiện nghiêm cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ” và phòng ngừa tiêu cực trong thực thi nhiệm vụ…

Để đảm bảo liên lạc cá nhân, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo cán bộ, chiến sỹ CSGT thông báo với gia đình số điện thoại của Trung tâm chỉ huy lực lượng CSGT, để khi có việc cần gia đình CBCS liên hệ, thông báo đến CBCS đang thực hiện nhiệm vụ qua hệ thống liên lạc bộ đàm một cách nhanh chóng.

Đồng thời đây là kênh thông tin nhanh nhất để kịp thời thực hiện các chế độ chính sách cho CBCS, đảm bảo cho các đồng chí an tâm khi thực hiện nhiệm vụ, phục vụ nhân dân.

Lực lượng CSGT Công an Hậu Giang trên đường làm nhiệm vụ.

Ngày 1/5, trao đổi với PV Báo CAND, Thượng tá Võ Chí Thanh, Trưởng phòng CSGT đường bộ Công an tỉnh Hậu Giang, cho biết: “Sau 20 ngày thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, các đồng chí làm nhiệm vụ TTKS đã thực hiện rất tốt. Trong quá trình làm nhiệm vụ không gặp khó khăn gì, vì hệ thống bộ đàm nội bộ của Công an tỉnh hoạt động tốt 24/24. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi, bám sát chỉ đạo này của Ban giám đốc Công an tỉnh, nếu có vướng mắc, khó khăn sẽ báo cáo lãnh đạo để có phương án điều chỉnh cho phù hợp. Tôi cũng xin nói rõ thêm, trong quá trình TTKS nếu CBCS nào mang điện thoại di động cho dù có sử dụng hay chưa sẽ bị xem xét kiểm điểm, kỷ luật. Chúng tôi cũng xin nói rõ là, lực lượng CSGT chỉ không sử dụng điện thoại di động trong lúc TTKS, chứ không phải không được sử dụng điện thoại cả ngày. Vì một ngày, có nhiều đội thay ca nhau đi TTKS chứ không phải chỉ có một đội”

Văn Đức
.
.