Tổng cục Xây dựng lực lượng Công an nhân dân:

Nâng cao kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ làm công tác chính trị tư tưởng trong CAND

Thứ Năm, 31/07/2014, 12:47
Sáng 31/7, Tổng cục Xây dựng lực lượng (XDLL) Công an nhân dân (CAND) tổ chức bế giảng Lớp tập huấn nghiệp vụ công tác chính trị tư tưởng trong CAND.

Với tinh thần học tập nghiêm túc, sau 10 ngày, hơn 200 cán bộ đang làm công tác chính trị tư tưởng của lực lượng CAND đã được các Phó Giáo sư, Tiến sĩ thuộc Ban Tuyên giáo Trung ương, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các Học viện, trường CAND, triển khai truyền đạt nhiều nội dung thiết thực, cụ thể, liên quan đến công tác chính trị, tư tưởng. Trong đó tập trung vào việc nâng cao phẩm chất, năng lực cán bộ làm công tác tuyên huấn, công tác nghiên cứu và định hướng dư luận xã hội, cách thức tổ chức, hoạt động của các báo cáo viên. Đồng thời, tập huấn bổ sung nhiều phương pháp hiệu quả trong công tác đấu tranh phòng, chống âm mưu, hoạt động diễn biến hòa bình trên lĩnh vực tư tưởng - văn hóa…

Trung tướng Lê Văn Đệ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND trao Giấy chứng nhận hoàn thành Lớp tập huấn cho các học viên.

Các học viên cũng đã được đi thực tế tại một số địa phương, để từ đó, tạo cơ hội cho các cán bộ làm công tác chính trị có thể giải đáp, trao đổi kinh nghiệm thực tế tại đơn vị công tác để vận dụng linh hoạt vào việc thực hiện các nhiệm vụ tư tưởng, từng bước nâng cao chất lượng công tác chính trị tại cơ sở.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, Trung tướng Lê Văn Đệ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND cho rằng, những kiến thức được bổ sung, truyền thụ qua đợt tập huấn lần này sẽ góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng về công tác tham mưu trên lĩnh vực công tác chính trị tư tưởng, nhất là đối với các đồng chí là lãnh đạo cấp phòng, cấp đội và cán bộ trực tiếp tham mưu, hướng dẫn, chỉ đạo công tác này thuộc Công an các đơn vị, địa phương, các học viện, trường CAND trên phạm vi toàn quốc; từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chính trị tư tưởng.

Tại buổi Lễ, Trung tướng Lê Văn Đệ cũng nhấn mạnh một số nội dung trọng tâm của công tác chính trị tư tưởng trong CAND từ nay đến những tháng đầu năm 2015

Trần Xuân
.
.