Nâng cao hiệu quả phối hợp giữa lực lượng CSHS với BĐBP

Thứ Sáu, 19/09/2014, 23:01
Sáng ngày 19/9, tại thị xã Cữa Lò đã diễn ra hội nghị giao ban công tác phối hợp giữa lực lượng Cảnh sát hình sự - Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm, Bộ Công an và lực lượng phòng, chống tội phạm ma túy - Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng trong phòng, chống tội phạm hình sự và tội phạm mua bán người.

Trong những năm qua, thực hiện quy chế phối hợp giữa Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm, Bộ Công an và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo TTATXH đã đạt được nhiều kết quả tích cực, được tiến hành thường xuyên và xuyên suốt.

Hai bên đã tích cực trao đổi thông tin về những vấn đề liên quan trong phòng, chống tội phạm, hỗ trợ tích cực về nghiệp vụ, phát huy hiệu quả và tính năng động sáng tạo của mỗi lực lượng trong phòng ngừa, phát hiện, điều tra khám phá tội phạm và truy bắt đối tượng phạm tội.

Song song với công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, công tác tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân tại các vùng biên giới cũng như tại các địa bàn, tuyến phức tạp cũng được chú trọng. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, ổn định ANTT tại các địa bàn biên giới, cửa khẩu; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động của các cơ quan Nhà nước và nhân dân khu vực biên giới.

Tại hội nghị, nhiều ý kiến tham luận của đại biểu đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế và đề xuất các phương án, biện pháp khắc phục những khó khăn góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác phối hợp giữa hai lực lượng Cảnh sát hình sự - Tổng cục Cảnh sát PCTP, Bộ Công an và lực lượng phòng, chống tội phạm ma túy - Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng trong thời gian tới

Mạnh Cường
.
.