Một trưởng Công an phường năng động, gương mẫu

Chủ Nhật, 15/06/2014, 09:54
Mười tám năm gắn bó với phường Thuận Lộc, TP Huế, Trung tá Nguyễn Thế Thanh đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhân dân và chính quyền địa phương, trở thành tấm gương cho nhiều cán bộ, chiến sĩ trẻ học tập. Anh là một trong những cá nhân tiêu biểu của Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế được báo cáo điển hình tại Hội nghị sơ kết 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03 – CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế vừa tổ chức.

Trung tá Nguyễn Thế Thanh tâm sự với chúng tôi, ngày mới đến nhận nhiệm vụ ở phường Thuận Lộc, ở cương vị là Phó trưởng Công an phường, anh rất lo lắng, trăn trở. Vì đây là một trong 4 phường nội thị của TP Huế có tình hình ANTT được đánh giá là khá phức tạp, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, chủ yếu bà con sinh sống bằng nghề lao động phổ thông và buôn bán nhỏ. Vậy nên, ngay sau khi nhận nhiệm vụ, anh đã cùng tập thể Công an phường bắt tay xây dựng phong trào, nhất là tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ cốt cán của phường, tạo sức mạnh trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Với những đóng góp tích cực, năm 2009, anh được bổ nhiệm làm Trưởng Công an phường. Ở cương vị là người đứng đầu, anh luôn thể hiện đầu tàu, gương mẫu trong sinh hoạt, cũng như trong công tác điều hành đơn vị. Phương châm sống của anh là nói đi đôi với làm nên đã tạo được sự tin cậy trong cán bộ, chiến sỹ ở đơn vị và nhân dân. Là người chỉ huy đơn vị, mỗi khi triển khai thực hiện các phương án đảm bảo ANTT trên địa bàn anh luôn sát cánh cùng cán bộ, chiến sỹ có mặt tại hiện trường để nắm bắt từng chi tiết, tính chất cụ thể của vụ việc để đề xuất xử lý kịp thời. Do vậy, trong nhiều năm qua, tỷ lệ điều tra khám phá án hình sự trên địa bàn phường luôn đạt hiệu quả cao, không để xảy ra các sai sót trong thi hành các biện pháp pháp luật, việc giải quyết các vấn đề liên quan đến ANTT thấu tình, đạt lý, không để xảy ra oan sai, không có đơn thư vượt cấp. Một trong những dấu ấn anh để lại sâu đậm trong lòng dân là luôn gần gũi, giúp đỡ mọi người, nhất là những hộ lao động nghèo; hoặc những thời điểm khó khăn khi bão lũ xảy ra, anh cùng cán bộ, chiến sỹ đến tận từng hộ gia đình neo đơn, khu vực thấp trũng nhất là các hộ dân nghèo ở nhà tạm trên khu vực bờ thành để di dời, bảo vệ tài sản, tính mạng cho nhân dân.

Chị Phan Thị Cúc, Chủ tịch UBND phường Thuận Lộc cho biết, vừa qua, phường triển khai dự án di dời dân ven sông Ngự Hà với 169 hộ dân trong diện di dời,  trong đó có 5 hộ lúc đầu không đồng tình, sau một thời gian lực lượng Công an kiên trì vận động, nhất là nhờ vào uy tín của Trung tá Thanh là Trưởng Công an phường, dần dần bà con đã nhận thức được và tự giác chấp hành. Do nắm tình hình sâu sát, Công an phường Thuận Lộc luôn chủ động tham mưu cho Đảng ủy, UNBD phường giải quyết tốt các vấn đề nổi cộm trên địa bàn khi mới phát sinh nên không hình thành các điểm nóng, tình hình an ninh chính trị và TTATXH, trật tự đô thị được duy trì nền nếp, xây dựng nhiều tuyến phố văn minh…

Với những thành tích đạt được Công an phường Thuận Lộc đã có 7 năm liên tục (2007 – 2013) đạt danh hiệu Quyết thắng; Chi bộ luôn đạt trong sạch vững mạnh và Trung tá Thanh liên tục 5 năm (2009 – 2013) đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở. Theo Trung tá Thanh, điểm mấu chốt để xây dựng đơn vị vững mạnh là tập thể cấp ủy, chỉ huy phải đoàn kết thống nhất. Và, để có được sự thống nhất cao thì người đứng đầu phải công tâm, dám chịu trách nhiệm trước mọi việc. Đặc biệt, đối với lực lượng Công an phường phải tạo được niềm tin trong nhân dân, khi nhân dân ủng hộ thì việc gì cũng thành công. Quan điểm của anh, học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ là người cán bộ phải gương mẫu, làm được nhiều điều có ích cho nhân dân.

Đinh Sen
.
.