Một cán bộ hưu trí "giao" sổ lương cho Báo CAND để ủng hộ từ thiện

Chủ Nhật, 22/01/2012, 14:05
Bác Tuyên tâm sự với cán bộ phụ trách XHTT của Báo rằng, gia đình bác may mắn khi có cuộc sống tạm ổn, con cái đều trưởng thành. Thế nên, số tiền lương hàng tháng hơn 500.000đ bác không cần phải dùng tới. Bác gửi số tiền này cho Báo, nhờ Báo gửi tới những người có hoàn cảnh khó khăn, bà con gặp thiên tai, chiến sỹ Công an dũng cảm...

Bên cạnh những độc giả trung thành, nhiều năm nay Báo CAND còn có người bạn sát cánh trong công tác xã hội - từ thiện (XHTT). Đó là những em học sinh, sáng sớm đi học qua tòa soạn chạy vội vào gửi cái phong bì, trong có tiền và địa chỉ người nhận; là bác cựu sỹ quan Công an mỗi tháng trích lương ủng hộ 4-5 trường hợp khó khăn; là chị tiểu thương thi thoảng lại xuất hiện cùng danh sách những địa chỉ cần ủng hộ được sưu tập trên Báo CAND... Trong số những người có nghĩa cử đáng trân trọng ấy, còn có bác Bùi Trọng Tuyên, sinh năm 1948, hộ khẩu thường trú ở phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Bác Tuyên là người đã ủy quyền cho Báo lĩnh lương hàng tháng để ủng hộ vào Quỹ XHTT.

Trước khi làm "Giấy lĩnh thay lương hưu, trợ cấp Bảo hiểm xã hội", hầu như tháng nào bác Tuyên cũng đến Báo để ủng hộ từ thiện. Một lần, bác tâm sự với cô nhân viên phụ trách mảng công này rằng, nhà cửa ở Hà Nội đã bàn giao cho con, hiện bác đang sống ở Nam Định. Mỗi lần đến kỳ lĩnh lương, bác lại từ Nam Định lên lấy rồi mang đến Báo ủng hộ người nghèo.

Nếu được, bác sẽ làm giấy ủy quyền để Báo cử người hàng tháng đến BHXH phường Trương Định nhận lương rồi đóng vào Quỹ XHTT thì tiện cho bác hơn. Nghe vậy, cô nhân viên hỏi ý kiến Ban biên tập. Nhận được tin này, các đồng chí lãnh đạo Báo rất vui vì được bác Tuyên tin tưởng. Chỉ ít hôm sau, bác Tuyên đã làm xong "Giấy lĩnh thay lương hưu, trợ cấp Bảo hiểm xã hội".

Theo nội dung trên tờ giấy này thì người được hưởng chế độ là ông Bùi Trọng Tuyên; người được lĩnh thay là cô Phạm Thị Thanh Xuân, cán bộ Báo CAND, 66 Thợ Nhuộm, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Thời hạn lĩnh từ tháng 9/2011 đến tháng 2/2012. Trên tờ giấy ủy quyền đặc biệt này có xác nhận của ông Phó Chủ tịch UBND phường Trương Định Nguyễn Anh Quân, chữ ký của bác Tuyên, chữ ký của vợ bác Tuyên là bác Nguyễn Thị Phương, chữ ký của con gái là chị Bùi Thị Mai Thương.

Sau khi nhận được ủy quyền của bác Tuyên, cứ đầu tháng cô Thanh Xuân lại đến Bảo hiểm xã hội phường Trương Định lĩnh tiền. Về tòa soạn, cô lại nhập vào Quỹ XHTT, ghi phiếu thu theo quy định. Còn bác Tuyên từng tâm sự với cán bộ phụ trách XHTT của Báo rằng, gia đình bác may mắn khi có cuộc sống tạm ổn, con cái đều trưởng thành. Thế nên, số tiền lương hàng tháng hơn 500.000đ bác không cần phải dùng tới. Bác gửi số tiền này cho Báo, nhờ Báo gửi tới những người có hoàn cảnh khó khăn, bà con gặp thiên tai, chiến sỹ Công an dũng cảm...

Tấm lòng, nghĩa cử của bác Tuyên và cách làm từ thiện của bác khiến cán bộ, phóng viên của Báo rất cảm động. Bác vừa là người bạn đồng hành, vừa là động lực thúc đẩy để Báo duy trì, phát triển công tác XHTT.

Đồng hành cùng Báo CAND trong công tác XHTT, đặc biệt là chương trình "Tết vì người nghèo" hàng năm có nhiều cá nhân, doanh nghiệp... Trong đó, phải kể đến các doanh nghiệp là: Võng xếp Duy Lợi, Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Việt Nam, Công ty cổ phần Tân Việt Bắc, Ngân hàng cổ phần Thương mại Công thương Việt Nam, Tập đoàn Phú Cường... Tính đến ngày 21/12, tổng số tiền ủng hộ chương trình "Tết vì người nghèo" gần  2,5 tỷ đồng.

Cao Hồng
.
.