Một Đại úy Công an hy sinh khi làm nhiệm vụ

Thứ Tư, 11/08/2010, 11:44
Vào khoảng 20h45' ngày 9/8, trong lúc khống chế một đối tượng côn đồ, Đại uý Trần Minh Nhựt, 46 tuổi, trinh sát Đội tuần tra chống đua xe - Công an TP Mỹ Tho (Tiền Giang) đã bị một đối tượng côn đồ đâm làm anh hy sinh tại chỗ.

Theo hồ sơ của Cơ quan CSĐT Công an Tiền Giang, sự việc bắt đầu từ tối ngày 8/8, tại một điểm Internet trên đường Hoàng Hoa Thám phường 3, TP Mỹ Tho. Trong lúc chơi Game, nhóm của Phạm Hoàng Nhật Tân (16 tuổi, ngụ ấp 1, xã Đạo Thạnh, TP Mỹ Tho) cùng Nguyễn Thanh Vũ Hải, Trần Anh Phương (cùng địa phương) mâu thuẫn với nhóm của Nguyễn Hữu Chiến, còn gọi là Bi (14 tuổi, ngụ phường 3, TP Mỹ Tho) cầm đầu. Nhóm của Tân đã rút dao chém nhóm của Chiến khiến cả nhóm của Chiến phải bỏ chạy.

Đến tối 9/8, nhóm của Chiến đã tập trung lại và chuẩn bị sẵn hung khí để tìm nhóm của Tân để phục thù. Sau quá trình lùng sục, nhóm của Chiến phát hiện nhóm của Tân đang trong một quán cà phê không tên trên đường Trưng Trắc, gần với Nhà hàng - khách sạn Sông Tiền (thuộc phường 1 TP Mỹ Tho). Thế là hai bên nhảy vào ấu đả dẫn đến thương tích. Riêng quán cà phê thì bị hư hại một số bàn ghế, ly tách bị bể... Cuối cùng, nhóm của Tân bỏ chạy, để lại chiếc xe đạp điện.

Được người dân trình báo, Đội tuần tra chống đua xe Công an TP Mỹ Tho đến hiện trường, xác minh vụ việc. Lúc này, Phạm Hoàng Nhật Tân cùng đồng bọn quay lại lấy xe, chủ quán cà phê không cho Tân dẫn xe về mà yêu cầu bồi thường thiệt hại nhưng đã bị Tân rút dao rượt chém.

Vừa đến nơi, Đại úy Trần Minh Nhựt đã nhảy vào khống chế tên Tân định tước hung khí nhưng Tân đã kịp né tránh. Với bản tính hung hãn, côn đồ, tên Tân đã đâm anh Nhựt 3 nhát dao vào người, trong đó có một nhát trúng tim khiến anh Nhựt tử vong tại chỗ.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an TP Mỹ Tho đã phối hợp cùng với lực lượng Công an tỉnh tiến hành bắt khẩn cấp đối với Phạm Hoàng Nhật Tân; đồng thời, tạm giữ 18 đối tượng côn đồ của 2 băng nhóm này để điều tra làm rõ.

Được biết, hoàn cảnh gia đình Đại úy Trần Minh Nhựt hiện nay đang gặp rất nhiều khó khăn. Từ năm 1988 đến nay, gia đình anh phải sống tạm tại một căn nhà không quá 50m2 trên đường Trương Công Định, thuộc khóm 3, phường 1, TP Mỹ Tho. Vợ chồng anh rất vất vả để nuôi 2 đứa con ăn học. Đứa con trai lớn mới ra trường vài tháng nay hiện đang công tác tại Đội Cảnh sát hình sự TX. Gò Công; con thứ 2 đang học năm thứ 2 Trường Đại học ANND. Để có thêm tiền cho con đi học, anh chị phải ngăn căn nhà vốn đã chật chội làm 2 để một phần cho thuê, phân nửa còn lại gia đình phải đùm bọc sống chật chội cho đến nay. Vợ anh Nhựt chỉ ở nhà làm nội trợ nên gần như tất cả chi tiêu trong gia đình đều phụ thuộc vào đồng lương của anh.

Chiều 10/8, đại diện Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang cùng đại diện lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương đã đến thắp nhang, chia buồn và hỗ trợ gia đình Đại úy Trần Minh Nhựt số tiền 5 triệu đồng. Báo CAND đã hỗ trợ gia đình đồng chí Trần Minh Nhựt 2 triệu đồng. Người dân trên đường Trương Công Định, đông đảo đồng chí, đồng đội, bạn bè thân thuộc cũng đã đến động viên thân nhân của anh…   

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Lê Văn Kiệm - Phó Trưởng Công an TP Mỹ Tho cho biết, đơn vị vừa có văn bản gởi Công an tỉnh đề xuất phong hàm từ Đại uý lên Thiếu tá và công nhận liệt sĩ cho đồng chí Trần Minh Nhựt

Nam Giang
.
.