Một Công an xã hi sinh khi làm nhiệm vụ

Thứ Tư, 23/09/2015, 10:22
Báo Công an nhân dân và Công ty Motorola Solutions hỗ trợ gia đình đồng chí Nguyễn Công Đạt, Công an xã Cảnh Hưng hy sinh khi làm nhiệm vụ 5 triệu đồng.
19h30 ngày 22/9, tại thôn Trung, xã Cảnh Hưng, Tiên Du, Bắc Ninh xảy ra xô xát giữa 2 nhóm thanh niên thôn Thượng và thôn Trung.
Phóng viên Báo CAND trao đổi với đồng chí Trưởng Công an xã.

Nhận được tin báo, đồng chí Nguyễn Đình Khoáng, Trưởng Công an xã phân công đồng chí Nguyễn Công Đạt, 36 tuổi cùng 2 Công an viên và 2 cán bộ dân phòng đi đến hiện trường để giải quyết.

Khi thực thi nhiệm vụ, đồng chí Đạt bị đối tượng dùng xà cầy tấn công vào đầu, đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh, nhưng do vết thương quá nặng, đến 21h15 cùng ngày, đồng chí Đạt đã hi sinh.

Về phía tổ công tác, mặc dù các đối tượng manh động, có hung khí, chống trả quyết liệt nhưng các anh đã kiên quyết bắt giữ được 1 đối tượng tấn công đồng chí Đạt.

Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo Công an huyện Tiên Du phối hợp lực lượng chức năng cấp cứu cho anh Đạt, đồng thời cùng với Phòng Cảnh sát hình sự, Kỹ thuật hình sự, Truy nã tội phạm khám nghiệm, điều tra, truy bắt các đối tượng gây án. Đến 3h30 ngày 23/9, lực lượng chức năng đã làm rõ, bắt giữ toàn bộ nhóm đối tượng.

Đại tá Phạm Hồng Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh trao tiền hỗ trợ cho đại diện gia đình đồng chí Nguyễn Công Đạt.
Đại diện Báo CAND trao quà của Báo cho gia đình đồng chí Đạt.

Ngày 23/9, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Bắc Ninh; Công an tỉnh; Công an huyện và các ban ngành đoàn thể đã, hỗ trợ, chia buồn với gia đình đồng chí Đạt. Công an huyện Tiên Du cùng các lực lượng chức năng đứng ra tổ chức tang lễ cho đồng chí Đạt.

Được biết, anh Đạt là con liệt sĩ, bố là thương binh trong kháng chiến chống Mỹ, sau này đã mất do vết thương và được công nhận là liệt sĩ, mẹ thường xuyên ốm đau, vợ làm nông nghiệp, anh có hai con gái còn nhỏ, cháu lớn mới 4 tuổi, cháu bé mới 2 tuổi.

Anh Đạt gia nhập Công an xã vào năm 2008, là người hăng say, nhiệt tình trong công tác, được đồng đội và bà con yêu quý, tín nhiệm.

P.Thuỷ
.
.