Mít tinh hưởng ứng “Ngày toàn dân PCCC”

Thứ Sáu, 04/10/2013, 17:23
Sáng nay (4/10), Sở Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng “Ngày toàn dân PCCC”. Đại tá, TS. Trần Thị Ngọc Đẹp – Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ đã đến dự, và đọc diễn văn ôn lại truyền thống, sự phát triển của lực lượng Cảnh sát PCCC qua 52 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành.

Tại buỗi lễ, Đại tá, TS. Trần Thị Ngọc Đẹp nhấn mạnh: Cần Thơ là thành phố trung tâm của ĐBSCL, có nhiều dự án công trình có quy mô lớn được đầu tư xây dựng, khu chế xuất - công nghiệp được hình thành thu hút các nhà đầu tư nước ngoài đến hợp tác sản xuất, kinh doanh mang về nguồn thu lớn cho ngân sách nhà nước.

Cùng với đó, thành phố phải đối mặt với những nguy cơ, thách thức lớn đặc biệt là tình hình cháy, nổ diễn biến phức tạp, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Đây là một nhiệm vụ khá nặng nề của lực lượng Cảnh sát PCCC, đòi hỏi phải có sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân, cả hệ thống chính trị và sự phối hợp chặt chẽ của các ngành, các cấp mới đủ sức đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ PCCC và cứu nạn cứu hộ trong tình hình mới.

Đại tá, TS. Đại tá Trần Thị Ngọc Đẹp, Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ ôn lại truyền thống, sự phát triển của lực lượng Cảnh sát PCCC.

Lực lượng Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ ngày càng lớn mạnh.

Đại tá Vũ Văn Tảo – Phó Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân.

Diễn hành, tuyên truyền an toàn về PCCC.

Trong 9 tháng đầu năm 2013, trên địa bàn thành phố  xảy ra 9 vụ cháy, nổ làm thương 5 người, thiệt hại tài sản trên 1,5 tỷ đồng (so với cùng kỳ giảm 8 vụ, thiệt hại tài sản giảm 2,8 tỷ đồng). Lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra 2.619 cơ sở, phương tiện; ra quyết định xử phạt 105 cơ sở vi phạm an toàn PCCC, với số tiền 302 triệu đồng. Củng cố, xây dựng các đội chữa cháy dân phòng và cơ sở.

Kết quả, có 100% xã, phường, thị trấn xây dựng đội chữa cháy cơ sở; hơn 95% cơ quan, doanh nghiệp tổ chức được đội chữa cháy tại chỗ với gần 7.000 đội viên. Đặc biệt, Sở đã triển khai xây dựng gần 50 mô hình kiểm tra an toàn PCCC 12/1, phát huy toàn diện vai trò của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đơn vị, tổ chức và người dân địa phương trong việc phòng chống “giặc lửa”.

Dịp này, Tổng cục Trưởng Tổng cục Cảnh sát QLHC về TTATXH (Tổng cục VII – Bộ Công an) đã khen thưởng 6 tập thể và 3 cá nhân; Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC tặng giấy khen cho 4 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện phong trào toàn dân tham gia PCCC. Sau lễ mít tinh, các lực lượng tham gia diễu hành trên các tuyến đường ở quận Ninh Kiều và Bình Thủy

Văn Vĩnh
.
.