Mãn nhãn với những pha võ thuật, khí công điêu luyện của CSCĐ

Thứ Sáu, 12/04/2019, 07:10

Đây là thành quả của quá trình khổ luyện nhiều năm với những phương pháp hết sức đặc biệt và chương trình rèn luyện nghiêm túc, kỷ luật của cán bộ chiến sỹ CSCĐ nói chung và lực lượng Cảnh sát đặc nhiệm nói riêng...


Trải qua 45 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng CSCĐ đã lập được nhiều chiến công xuất sắc trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự an toàn xã hội, với tinh thần mưu trí, dũng cảm, kiên quyết tấn công trấn áp tội phạm.

Những động tác võ thuật đẹp mắt.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, lực lượng CSCĐ nói chung và Bộ Tư lệnh CSCĐ nói riêng luôn chú trọng huấn luyện võ thuật, rèn cán luyện quân nhằm nâng cao ý thức, tinh thần chiến đấu, bản lĩnh vững vàng, không ngại khó khăn, gian khổ. Qua đó giúp cho từng cán bộ chiến sỹ trong công tác luyện tập và vận dụng linh hoạt vào đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Nếu như các tình huống đánh đối kháng 1 đánh 2 và 1 đánh 3 thể hiện các động tác võ thuật đã được huấn luyện nhuần nhuyễn, phản ứng nhanh nhạy, đòn đánh chính xác, mạnh mẽ của cán bộ chiến sỹ CSCĐ thì tình huống 2 đánh 5 còn phản ánh trình độ võ thuật điêu luyện và sử dụng thành thạo các công cụ hỗ trợ để khống chế các đối tượng, bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân và bảo vệ an toàn các mục tiêu.

Cán bộ chiến sỹ sử dụng kết hợp gậy Tonfa - một loại công cụ hỗ trợ gọn nhẹ, chống va đập, sử dụng trong chiến đấu với tội phạm.

Cán bộ chiến sỹ lực lượng CSCĐ cũng biểu diễn màn khí công vô cùng ấn tượng: Đặt đá lên 2 ống chân dùng búa đập vỡ; ngự thiết công; nằm trên bàn chông và nằm trên thuỷ tinh công phá đá đặt trên bụng; nằm trên 2 thanh kiếm công phá đá đặt trên bụng và treo mình trên cao đập đá trên bụng do nữ Cảnh sát đặc nhiệm thực hiện.

Rồi các màn thả lê AK từ trên cao xuống bụng; xiết hàm công, dùng hàm răng nâng vật nặng đạp chân đi trên thuỷ tinh; cương cốt công; quấn thanh sắt phi 12 quanh cổ; vụt thanh sắt lên cơ thể; công phá gậy gỗ lên cơ thể; thạch đầu công; dùng mắt đẩy cong thanh sắt; dùng lòng bàn tay vỗ chay thuỷ tinh và dùng cạnh bàn tay chặt vỡ chai thuỷ tinh; dùng thanh sắt đặt vào yếu hầu đẩy xe ô tô; úp bát vào bụng kéo xe ô tô; dùng thanh kiếm kề cổ kéo xe ô tô…

Nhiều động tác để lại ấn tượng cho người xem.

Có thể nói, đây là những màn biểu diễn thể hiện khả năng phi thường của cán bộ chiến sỹ, vượt qua mọi giới hạn vật lý và tinh thần, cán bộ chiến sỹ tập luyện khí công hoàn toàn có thể thực hiện những điều tưởng nhừng như không thể. 

Đây cũng chính là thành quả của quá trình khổ luyện nhiều năm với những phương pháp hết sức đặc biệt và chương trình rèn luyện hết sức nghiêm túc, kỷ luật nói chung của cán bộ chiến sỹ CSCĐ nói chung và lực lượng Cảnh sát đặc nhiệm nói riêng.

Một số hình ảnh về màn biểu diễn khí công:

Đặt đá lên 2 ống chân nữ Cảnh sát đặc nhiệm rồi dùng búa đập vỡ.

Nữ Cảnh sát đặc nhiệm biểu diễn ngự thiết công.
Kê ngói lên tay nữ Cảnh sát đặc nhiệm rồi dùng búa đập vỡ.
Nữ Cảnh sát đặc nhiệm treo mình trên cao rồi đập đá trên bụng.
Dùng răng nâng vật nặng rồi chân trần đi trên thuỷ tinh.
Tay bê vật nặng cõng thêm người, đi chân trần trên thuỷ tinh
Quấn thanh sắt phi 12 quanh cổ.
Vụt thanh sắt lên cơ thể.
Công phá gậy gỗ trên cơ thể.
Thạch đầu công.
Dùng mắt đẩy cong thanh sắt.
Dùng lòng bàn tay vỗ vỡ tan chai thuỷ tinh.
Úp bát vào bụng kéo xe ô tô hơn 16 chỗ.
Kề thanh đao vào cổ kéo xe ô tô.
Nằm trên thuỷ tinh công phá đá trên bụng.

Quỳnh Vinh (ảnh)
.
.