Lực lượng Công an kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3

Thứ Bảy, 07/03/2015, 09:20
Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, các đơn vị trực thuộc Bộ Công an đã có nhiều hoạt động thiết thực có ý nghĩa quan trọng nắm bắt được tâm tư tình cảm của đoàn viên, hội viên của “một nửa thế giới” đang công tác trong lực lượng Công an.

Công an TP  Hà Nội

Ngày 6/3, tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Công an TP Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 105 ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

Trong 5 năm qua, Hội Phụ nữ Công an thành phố (CATP) đã phát động nhiều phong trào thi đua để tập hợp, đoàn kết đông đảo hội viên, chủ động sáng tạo, phát huy tiềm năng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, khẳng định vai trò của tổ chức hội và vị thế của phụ nữ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Điểm nội bật trong tổ chức thực hiện các phong trào thi đua của Hội Phụ nữ CATP là xác định các nhiệm vụ trọng tâm và khâu đột phá để triển khai, hướng mạnh về cơ sở; lực chọn, chỉ đạo điểm các mô hình, công trình phần việc do phụ nữ đảm nhận; thường xuyên kiểm tra đánh giá, rút kinh nghiệm và nhân rộng điển hình tiên tiến.

Bên cạnh các công trình, phần việc, các cấp hội còn tổ chức các hoạt động giao lưu văn hoá, văn nghệ, thể thao... Các hình thức hoạt động trên đã tạo ra không khí thi đua sôi nổi trong phụ nữ các đơn vị, tăng cường sự hiểu biết, mối quan hệ, tình đoàn kết giữa hội viên và các tổ chức hội. Để phát huy những thành tích đã đạt được, trong những năm tới, các cấp Hội Phụ nữ CATP sẽ đổi mới mạnh mẽ nội dung, hình thức hoạt động; thường xuyên quan tâm phát hiện, bồi dưỡng các điển hình tiên tiến trong việc thực hiện chuyên môn…

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, 24 cá nhân và 7 tập thể Hội Phụ nữ cơ sở đã được nhận giấy khen của Giám đốc CATP.

Công an tỉnh Hưng Yên

Sáng 6/3, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Hưng Yên đã tổ chức buổi gặp mặt truyền thống và biểu dương điển hình tiên tiến 5 năm, giai đoạn 2010-2015.

Những năm qua, phong trào phụ nữ Công an tỉnh Hưng Yên đã gặt hái được nhiều kết quả đáng khích lệ. Các cấp hội phụ nữ đã tích cực, chủ động, sáng tạo đổi mới nội dung phương thức hoạt động, đa dạng hóa các hình thức tập hợp hội viên. Các phong trào thi đua đã được đông đảo cán bộ, hội viên tích cực hưởng ứng, động viên chị em cố gắng vươn lên, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao và làm tròn thiên chức người phụ nữ trong gia đình. Tổng kết phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2015, đã có 7 tập thể và 6 cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng; 5 cá nhân vinh dự được nhận danh hiệu Phụ nữ Công an Hưng Yên tiêu biểu năm 2014. Cũng nhân dịp này, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Hưng Yên đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, trình diễn thời trang tạo không khí phấn khởi, động viên tinh thần các chị em phụ nữ.

Công an tỉnh Cao Bằng

Ngày 5/3, Công an tỉnh Cao Bằng đã tổ chức Lễ kỷ niệm 105 năm Ngày Quốc tế phụ nữ; Tuyên dương điển hình tiên tiến trong phong trào “Phụ nữ CAND học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; kỷ cương, sáng tạo vì ANTQ; xây dựng gia đình hạnh phúc”, giai đoạn 2012-2014.

Năm qua, phong trào thi đua đã được triển khai đến các cấp hội phụ nữ trong lực lượng Công an Cao Bằng với nhiều nội dung phong phú, đa dạng, thiết thực. Tổ chức các buổi sinh hoạt theo chuyên đề; tổ chức hội thi, các lớp tập huấn, các buổi tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm về sức khỏe sinh sản, về chăm sóc, nuôi dạy con, về xây dựng gia đình hạnh phúc. Tổ chức Hội thi "Nữ chiến sỹ Công an làm theo lời Bác", Hội thi "Cắm hoa, tuyên truyền viên về phẩm chất phụ nữ Việt Nam thời kỳ CNH - HĐH đất nước".

Hội thi đã có tác động to lớn đến sự cố gắng phấn đấu, khẳng định mình của mỗi cá nhân hội viên. Đã có trên 30 mô hình, công trình, phần việc do phụ nữ đảm nhận đạt hiệu quả thiết thực. Sơ kết phong trào thi đua có trên 100 lượt hội viên được các cấp khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn, trong tham gia các hoạt động do cấp trên phát động, trong đó có 16  gương tiêu biểu đại diện cho hơn 400 nữ chiến sỹ Công an Cao Bằng được tuyên dương trong hội nghị này.   

Công an tỉnh Thái Nguyên

Hội Phụ nữ Công tỉnh Thái Nguyên vừa tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến thực hiện phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2014.

Trong 5 năm, các cấp Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã tích cực hưởng ứng, tham gia, vận dụng sáng tạo và đạt hiệu quả cao ba nội dung trọng tâm của phong trào thi đua: “Phụ nữ Công an Thái Nguyên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; kỷ cương, sáng tạo vì ANTQ; xây dựng gia đình hạnh phúc. Hội viên Hội Phụ nữ luôn nghiên cứu, học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ, mưu trí dũng cảm, biết vận dụng sáng tạo kiến thức nghiệp vụ vào thực tế nhiệm vụ, mưu trí - sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao. Tích cực tham gia các hoạt động tình nghĩa, xóa đói giảm nghèo, đã quyên góp ủng hộ được 300 triệu đồng cho phụ nữ nghèo, gia đình chính sách và cán bộ nữ có hoàn cảnh khó khăn... Trong 5 năm qua đã có 88 lượt tập thể hội và 481 lượt cá nhân hội viên được các cấp ghi nhận, khen thưởng.

Nhân dịp này, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà và khám bệnh cho hai Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Nhì (xóm Bá Vân 4, xã Bình Sơn thị xã Sông Công) và mẹ Lê Thị Gừng (thôn Tân Hoà, xã Vạn Phái, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên).

V.Linh - P.Huyền - T.Duyên - D.Quốc
.
.