Lính CSHS kể chuyện bắt giữ các đối tượng giang hồ cộm cán

Chủ Nhật, 21/04/2013, 16:03
Thượng úy Lê Minh Hải, Đội phó Đội Điều tra trọng án 1, Phòng CSĐT tội phạm về TTATXH, Công an TP Hà Nội là gương mặt trẻ xuất sắc tiêu biểu của lực lượng Công an Thủ đô. Trên lĩnh vực công tác của mình, anh cùng đồng đội lập nhiều chiến công xuất sắc, góp phần bảo vệ, giữ gìn sự bình yên cho nhân dân trên địa bàn TP Hà Nội.

Trong số những chiến công mà anh cùng đồng đội đạt được trong năm 2012 phải kể đến vụ bắt giữ hung thủ giết người, cướp tài sản tại quán cà phê Hương Sen, tại quận Long Biên, TP Hà Nội. Khoảng 15h30 ngày 22/8/2012, người nhà bà Phạm Thị Xuân Hoa (SN 1963, thường trú tổ 5, phường Đức Giang, quận Long Biên) đi về thì phát hiện bà Hoa bị chết trong nhà vệ sinh nên đã điện báo Công an.

Kết quả khám nghiệm hiện trường cho thấy nạn nhân có một vết cắt trên cổ gây đứt động mạch chủ, đứt cuống phổi, mất máu cấp. Tài sản bị mất là 1 đôi khuyên tai bằng vàng tây, 1 nhẫn vàng ta 3 chỉ và 2 điện thoại di động. Sau 36 giờ tập trung điều tra, đến 4h ngày 24/8/2012, Thượng úy Lê Minh Hải cùng đồng đội phối hợp với Công an tỉnh Thái Nguyên đã xác định, bắt giữ được thủ phạm gây án là đối tượng Triệu Quân Sự (22 tuổi, ở xã Phú Cường, huyện Đại Từ, Thái Nguyên).

Đến bây giờ hẳn nhiều người dân vẫn chưa quên vụ án hai nhóm thanh niên là những đối tượng giang hồ cộm cán chỉ vì mâu thuẫn trong va chạm giao thông đã xách hung khí và súng thể thao để “thanh toán” khiến 1 người chết, 1 người bị thương, gây xôn xao dư luận xảy ra cuối tháng 5/2011 tại quận Tây Hồ, TP Hà Nội.

Thượng úy Lê Minh Hải đang nghiên cứu hồ sơ vụ án.

Khoảng 13h30 ngày 22/5/2011, Nguyễn Quốc Quân, SN 1988, trú tại Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội đèo Đỗ Bảo Ánh, SN 1985, cùng trú tại Yên Phụ, Tây Hồ và Hoàng Hữu Đức, SN 1989, trú tại Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội, đến viếng đám ma nhà một người họ hàng trong ngõ 108 Nghi Tàm. Viếng xong, cả 3 đèo nhau về nhà Ánh ở số 80, ngõ 108 Nghi Tàm thì va chạm giao thông với Lê Ngọc Sơn, SN 1971, trú tại Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội. Sơn và đám bạn của Ánh đã chửi nhau thậm tệ.

Sau đó, Sơn đã xông vào tát Ánh một cái. Cay cú, Ánh và đám bạn chạy về nhà lấy dao mang đến “hỏi tội” Sơn. Sơn chạy vào nhà đóng cửa lại. Khi bọn Ánh vừa đi khỏi, Sơn vội lấy xe máy đi gọi đám đàn em mang theo hung khí nhưng không thấy Ánh cùng đám bạn ở đấy nữa. Trong khi hai nhóm đang đi tìm nhau thì bọn Sơn phát hiện Đức – một đồng bọn của Ánh, Vụ lấy súng thể thao bắn Đức 2 phát trúng vào cổ khiến Đức bị thương, chạy về đến số 9 đường Hồng Hà thì gục ngã. Lúc này, bọn Ánh chạy đến cửa khẩu An Dương thì thấy nhóm của Sơn đang đuổi đánh Đức nên đã vòng ra đường Yên Phụ để chặn đánh bọn Sơn. Hai bên đã lao vào đánh nhau khiến đối tượng Giang là đồng bọn của Sơn, bị trọng thương.

Do vết thương quá nặng vì trúng đạn, mất nhiều máu nên Đức đã tử vong. Với tất cả sự cố gắng, sau 5 ngày tiến hành đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, anh cùng đồng đội đã làm rõ 13 đối tượng tham gia gây án; tổ chức bắt giữ 6 đối tượng chính trong vụ án, ra quyết định truy nã toàn quốc đối với một số đối tượng liên quan.

Năm 2012, anh trực tiếp điều tra phá trên 20 vụ án đặc biệt nghiêm trọng, trong đó có 5 vụ án giết người, cướp tài sản, làm rõ và vận động đầu thú 5 đối tượng gây án... Khó có thể kể hết những hy sinh, mất mát của những chiến sĩ Cảnh sát hình sự trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Thế nhưng khi trò chuyện với chúng tôi, Thượng úy Lê Minh Hải chia sẻ những chiến công mà anh cùng đồng đội đã lập được đơn giản chỉ là nhiệm vụ, là trách nhiệm mà mỗi chiến sĩ Công an phải hoàn thành để giữ gìn sự bình yên cho cuộc sống, cho mỗi người dân

Lâm Anh
.
.