Liên hoan võ thuật Thanh niên Công an nhân dân năm 2014

Thứ Tư, 26/03/2014, 16:59
Ngày 26/3, Liên hoan võ thuật Thanh niên Công an nhân dân (CAND) năm 2014 (khu vực phía Bắc) đã diễn ra tại Hà Nội. Liên hoan là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 68 năm Ngày Thể thao Việt Nam ( 27-3).

Liên hoan võ thuật Thanh niên CAND năm 2014 được tổ chức lớn về quy mô và đối tượng tham gia, được tổ chức tại 2 khu vực phía Nam và phía Bắc với sự góp mặt của của hơn 1.000 vận động viên đến từ 22 đơn vị, địa phương tham gia. Ban Tổ chức sẽ trao Giải thưởng, Bằng khen, Giấy khen ở từng nội dung thi đấu và Giải toàn đoàn cho những đơn vị có thành tích xuất sắc.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng - CAND, Trung tướng Nguyễn Xuân Mười cùng Ban tổ chức tặng hoa, Cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Liên hoan. Ảnh Việt Hưng.

Tại Liên hoan lần này, các vận động viên sẽ biểu diễn và tranh tài ở nhiều nội dung của võ thuật CAND và các môn phái khác. Cũng trong khuôn khổ liên hoan, các vận động viên sẽ cùng so tài ở các nội dung thi đấu đối kháng của bộ môn Teakwondo và Karatedo hứa hẹn nhiều hớp dẫn.

Trung tướng Nguyễn Xuân Mười trao Cờ lưu niệm cho đơn vị tham gia Liên hoan. Ảnh Việt Hưng.

Liên hoan võ thuật Thanh niên CAND năm 2014 khu vực phía Bắc được tổ chức trong 2 ngày 26 và 27/3. Chương trình Lễ khai mạc Liên hoan khu vực phía Bắc được ghi hình toàn bộ và phát song trên Đài Truyền hình Việt Nam; Chương trình Lễ bế mạc Liên hoan khu vực phía Bắc sẽ được ghi hình và phát sóng trên Kênh Truyền hình ANTV. Ngoài các nội dung biểu diễn võ thuật, các võ sinh còn tham gia thi thực hành các tình huống chiến thuật đối kháng liên hoàn nâng cao: đánh bắt tội phạm, bảo vệ lãnh tụ, chống khủng bố, giải cứu con tin, các màn nội công, công phá…

Trung tướng Nguyễn Xuân Mười đánh trống khai mạc Liên hoan. Ảnh Việt Hưng.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Trung tướng Nguyễn Xuân Mười, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng - CAND nhấn mạnh, đoàn viên, thanh niên Công an là lực lượng xung kích, kế thừa sự nghiệp đấu tranh bảo vệ an ninh chính trị và giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Do đó, phải xây dựng đội ngũ cán bộ, chiến sĩ Thanh niên Công an vững vàng về chính trị, trong sáng về đạo đức, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, tinh thông võ thuật, khỏe về thể chất để có thể sẵn sàng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự, vì cuộc sống yên bình, hạnh phúc cho người dân. Liên hoan võ thuật Thanh niên CAND năm 2014 là một trong những hoạt động nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua rèn luyện thể chất, lòng dũng cảm và kỹ năng thực hành võ thuật của thanh niên Công an, đáp ứng yêu cầu công tác và chiến đấu trong tình hình mới; là dịp để quảng bá những tiềm năng, sức mạnh to lớn của tuổi trẻ CAND, đồng thời thu hút sự quan tâm hơn nữa của các cấp lãnh đạo, chỉ huy đối với công tác đào tạo võ thuật ứng dụng trong công tác và chiến đấu của lực lượng CAND trong giai đoạn hiện nay…

Bùi Phương
.
.