Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Đoàn Kịch nói CAND và Đoàn Ca múa nhạc CAND

Thứ Sáu, 27/04/2012, 09:29
Ngày 26/4, Cục Công tác Chính trị - Bộ Công an đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Đoàn Kịch nói CAND và Đoàn Ca múa nhạc CAND.

Tới dự, có Trung tướng Lê Quý Vương, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; NSND Lê Tiến Thọ, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam; nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam; NSND Chu Thúy Quỳnh, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam; Thiếu tướng Trần Bá Thiều, Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL Bộ Công an; các đồng chí Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND: Trung tướng Lê Ngọc Nam, Trung tướng, nhà văn Hữu Ước, Thiếu tướng Trần Văn Nhuận, Thiếu tướng Nguyễn Xuân Mười; đại diện một số bộ, ban, ngành TW và địa phương; đại diện các Tổng cục, Vụ, Cục, Viện thuộc Bộ Công an và lãnh đạo Công an một số địa phương; các thế hệ nghệ sĩ, diễn viên của Đoàn Kịch nói CAND và Đoàn ca múa nhạc CAND v.v…

Trung tướng Lê Quý Vương, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất cho Đoàn Kịch nói CAND.

Thiếu tướng Đặng Thái Giáp, Cục trưởng Cục Công tác Chính trị, đã báo cáo chặng đường 30 năm đầy tự hào của Đoàn Kịch nói CAND và Đoàn Ca múa nhạc CAND: Luôn bám sát yêu cầu chính trị, Đoàn Kịch nói CAND đã chủ động xây dựng hàng trăm vở diễn có chất lượng, ngợi ca truyền thống, chiến công của dân tộc và của lực lượng Công an, nêu những tấm gương tốt đẹp và phê phán thói hư, tật xấu trong xã hội.

Từ 8 diễn viên của ngày đầu thành lập, đến nay, Đoàn đã có đội ngũ diễn viên hùng hậu, đầy tiềm năng, có trình độ và kinh nghiệm, làm nên thương hiệu một đơn vị sân khấu trong lực lượng Công an qua các vở diễn: Nữ ký giả, Thằng Mẫn tóc nâu, Khoảnh khắc mong manh, Người là đồng chí, Vòng xoáy, Quyết định sinh tử, Quân bài định mệnh, Hoa thép v.v... vừa tạo được ấn tượng sâu sắc với khán giả, vừa giành hàng loạt giải cao trong các Liên hoan, hội diễn. Đội ngũ nghệ sĩ của Đoàn đã đóng góp không nhỏ cho sự phát triển của điện ảnh và truyền hình nước nhà và được khán giả yêu mến như NSƯT Trần Nhượng, NSƯT Công Bảy, NSƯT Thế Bình, NSƯT Đức Thuận, Nguyễn Hải, Hoàng Lan, Thúy Hiền, Hương Dung, Thúy Nga, Hồng Quân vv… Những năm gần đây, Đoàn đặc biệt coi trọng công tác đào tạo, nên chất lượng biểu diễn tiếp tục nâng cao, đồng thời, xây dựng được đội ngũ kế cận.

Đoàn ca múa nhạc CAND cũng thường xuyên bám sát nhiệm vụ, xây dựng hàng trăm chương trình nghệ thuật và tổ chức hàng ngàn đêm diễn phục vụ cán bộ, chiến sỹ Công an và nhân dân, hầu hết đều ở các vùng núi, vùng cao và biên giới, hải đảo. Đoàn còn có nhiều chương trình lớn đi biểu diễn ở các nước, góp phần xây dựng tình hữu nghị giữa Việt Nam với các dân tộc. Hàng chục Huy chương vàng, bạc trong các liên hoan trong nước và quốc tế được trao cho các tác phẩm và cá nhân, đã minh chứng nỗ lực sáng tạo nghệ thuật của các nghệ sĩ, diễn viên của Đoàn.

30 năm qua, Đoàn Kịch nói CAND và Đoàn ca múa nhạc CAND đều đã giành được nhiều phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước, của lực lượng Công an và ngành Văn hóa. Ghi nhận những cố gắng của các nghệ sĩ diễn viên, nhân dịp 30 năm Ngày thành lập, Chủ tịch nước đã tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất cho Đoàn Kịch nói CAND và Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho các nghệ sĩ của Đoàn Ca múa nhạc CAND.

Thay mặt Đảng ủy Công an TW và lãnh đạo Bộ Công an, Trung tướng Lê Quý Vương chúc mừng những thành tích mà Đoàn Kịch nói CAND và Đoàn Ca múa nhạc CAND đã đạt được. Đồng chí Thứ trưởng cũng chỉ ra các nhiệm vụ trọng tâm 2 đoàn cần làm trong thời gian tới: Tiếp tục nghiên cứu đề xuất, kiện toàn về tổ chức, nhất là lực lượng diễn viên, từng bước hoàn thiện các yêu cầu về cơ chế hoạt động, chính sách phù hợp; tập trung đầu tư, khai thác các tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao về truyền thống dân tộc và truyền thống CAND, về cuộc sống xã hội đương đại, đề tài XDLL Công an; tăng cường mối quan hệ phối hợp, mở rộng giao lưu với các tổ chức, cá nhân làm công tác văn hóa trong và ngoài lực lượng Công an để chia sẻ kinh nghiệm; tích cực nghiên cứu thể nghiệm các phương pháp diễn xuất, hoàn thiện phong cách nghệ thuật của mỗi đoàn; bồi dưỡng chuyên môn và khuyến khích nghệ sĩ, diễn viên sáng tạo nghệ thuật v.v…

Thanh Hằng
.
.