Lấy nhu thắng cương

Chủ Nhật, 15/02/2015, 08:39
Đó là cách nghĩ và cách làm có hiệu quả của Thiếu tá Nguyễn Xuân Thắng, cán bộ Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Quảng Trị. Anh đã lập nhiều chiến công, thành tích trong công tác điều tra, phá án.. 

Từ thực tế tham gia công tác điều tra nhiều năm, Thiếu tá Thắng rút ra một kinh nghiệm mang tính nguyên tắc như vậy. Bởi vì, có rất nhiều vụ án, đối tượng gây án rất ranh ma, xảo trá và lỳ lợm nhưng điều tra viên biết lấy nhu thắng cương, đã làm nên thắng lợi.

Chỉ tính trong 2 năm trở lại đây, anh cùng đồng đội điều tra khám phá không ít vụ trọng án, đem lại bình yên cho cuộc sống người dân, trấn an dư luận, như vụ phá chuyên án bắt 3 đối tượng trong vụ giết 5 phu trầm tại vùng rừng núi Hướng Hóa; vụ bắt gọn Vương Khánh Quyền cùng đồng bọn hoạt động băng nhóm mang tính chất “xã hội đen” tại địa bàn TP Đông Hà; hay việc khám phá thành công vụ án làm chết 3 trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Đa khoa Hướng Hóa, khởi tố 3 đối tượng…

Thiếu tá Nguyễn Xuân Thắng.

Tham gia cùng đồng đội điều tra hàng loạt vụ án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng, anh luôn thể hiện được bản lĩnh và sự kiên định trong vai trò của mình. Anh kể cho chúng tôi nghe về việc có đối tượng trong một vụ án mà anh thụ lý đã tìm cách đến thăm gia đình anh khi con anh đau ốm và để lại một túi quà trong đó có 10 triệu đồng. Có thể, số tiền đó sẽ giải quyết được phần nào khó khăn, nhưng anh nghĩ, nếu nhận tiền tức là đã đánh đổi ngang bằng với danh dự của một chiến sĩ CAND nên anh báo cáo ngay cho lãnh đạo đơn vị để xử lý đối tượng...

Anh tâm sự: “Trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, nếu người chiến sĩ CAND không tự tu dưỡng, rèn luyện; không biết vượt qua chính mình thì rất dễ bị các đối tượng xấu lợi dụng. Tôi tâm đắc một điều, đó là sống trong sạch, chân thành thì anh em đồng chí, đồng đội sẽ tin tưởng, yêu quí mình, từ đó việc gì khó cũng hoàn thành”.

Nhận xét về Thiếu tá Nguyễn Xuân Thắng, lãnh đạo Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Quảng Trị cho biết: Thiếu tá Thắng hiện đảm nhiệm chức vụ Đội trưởng Đội 5 của đơn vị. Anh luôn là một đảng viên gương mẫu, một cán bộ lãnh đạo cấp đội có trách nhiệm, yêu nghề và rất khiêm tốn, giản dị, gần gũi với anh em đồng chí, đồng đội; yêu nghề nên không hề từ nan bất cứ việc khó khăn gì mà lãnh đạo đơn vị giao. Với thành tích đạt được, anh đã được Bộ Công an, UBND tỉnh Quảng Trị, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị tặng nhiều Bằng khen, giấy khen. Trong 2 năm 2013 và 2014, anh liên tục đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở.

Khánh Hà
.
.