Bình Dương:

Lập công mừng ra mắt thêm một CLB phòng chống tội phạm

Thứ Sáu, 03/10/2014, 13:27
Chiều 2/10, UBND phường Chánh Mỹ, TP Thủ Dầu Một đã chính thức làm lễ ra mắt CLB Phòng chống tội phạm (PCTP) phường Chánh Mỹ, TP Thủ Dầu Một. Trung tá Bùi Thế Phong, Phó Chủ nhiệm Thường trực CLB cho biết, CLB được trực tiếp và phối hợp cùng các tổ chức, đoàn thể trong công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nâng cao hiệu quả và chất lượng hoạt động của phong trào phòng, chống tội phạm ở địa phương, góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực trong công tác đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm, ổn định ANTT trên địa bàn.

Hình ảnh tại buổi lễ.

Trước đó, vào trưa cùng ngày, ngay trước lễ ra mắt vài giờ, các thành viên Đội xung kích PCTP phường Chánh Mỹ đã lập công đầu khi bắt giữ, làm rõ hành vi trộm cắp tài sản của đối tượng Nguyễn Thị Hoàng Oanh (32 tuổi, quê Nam Định) cùng đồng bọn dàn cảnh việc mua hàng của cá chủ shop để lấy trộm tài sản.

Đối tượng Oanh bị bắt giữ trưa 2/10.

Tại shop hoa tươi của chị Trần Thị Hương Huyền, ở khu phố Chánh Lộc 7, phường Chánh Mỹ, Oanh cùng 2 đối tượng nữ (chưa rõ danh tính) vờ hỏi mua hoa, liên tục hỏi giá cả, loại hoa phù hợp để trưng nhằm đánh lạc hướng nạn nhân trộm chiếc iPad, khi hai đồng bọn của Oanh bỏ đi, kiểm tra chị Hương phát hiện mất chiếc iPad 3 nên tình nghi Oanh đi cùng các đối tượng nên đã gọi các “hiệp sĩ” PCTP phường Chánh Mỹ đến, mời về Oanh về trụ sở Công an phường Chánh Mỹ làm việc.

Tại đây, kiểm tra Oanh đã phát hiện 1 máy tính bảng, 1 iPhone 5 của các nạn nhân nên đã gọi điện và xác định được bị hại. Oanh đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình đã cùng các đồng phạm đã dàn cảnh mua hàng để thực hiện các vụ trộm tài sản của nạn nhân

C.Bình
.
.