Lập Sở Cảnh sát PCCC và cứu nạn - cứu hộ tỉnh Bình Dương

Thứ Sáu, 26/08/2011, 23:42
Ngày 26/8, tại tỉnh Bình Dương, Bộ Công an phối hợp với UBND và Công an tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Sở Cảnh sát PCCC và cứu nạn - cứu hộ tỉnh Bình Dương. Đến dự lễ công bố quyết định có Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Sở Cảnh sát PCCC và cứu nạn - cứu hộ tỉnh Bình Dương được thành lập theo Quyết định số 2434/QĐ-TTg về thành lập thí điểm 7 Sở Cảnh sát PCCC và Quyết định số 1453/QĐ-BCA của Bộ trưởng Bộ Công an. Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn - cứu hộ Công an tỉnh Bình Dương với 4 phòng nghiệp vụ chức năng và 5 phòng trực thuộc tại thị xã Thủ Dầu Một, thị xã  Thuận An và Dĩ An và các huyện Tân Uyên, Bến Cát; đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC và cứu nạn - cứu hộ tỉnh Bình Dương.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bùi Quang Bền giao nhiệm vụ cho Sở Cảnh sát PCCC và cứu nạn - cứu hộ tỉnh Bình Dương phải nhanh chóng ổn định để thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ được phân công; với một tỉnh công nghiệp, có nền sản xuất kinh tế thị trường mạnh, năng động của khu vực Đông Nam Bộ, toàn lực lượng phải thường xuyên luyện tập, diễn tập các tình huống, phương án chữa cháy; song song đó còn phải vận động, tổ chức tốt công tác tuyên truyền làm cho cán bộ và nhân dân trên địa bàn xung quanh các khu công nghiệp tích cực tham gia PCCC; lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp cần chủ động tham mưu cho cấp ủy - chính quyền địa phương, huy động sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành trong công tác PCCC, kiên quyết không để xảy ra các vụ cháy nổ nghiêm trọng

Phương Nam
.
.