Lắng nghe người dân phản ánh về Công an phường

Thứ Hai, 10/11/2014, 13:37
Để kịp thời nắm bắt tình hình, lắng nghe đánh giá toàn diện từ phía cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể của từng phường về kết quả các mặt công tác của lực lượng Công an phường qua gần 7 tháng chính thức đi vào hoạt động, bắt đầu từ trung tuần tháng 10 đến nay, Ban Chỉ huy Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã tổ chức 13 buổi gặp, làm việc với Đảng ủy, UBND, các ban ngành, đoàn thể và Công an của 13 phường trên địa bàn toàn quận.

Nội dung chủ yếu tại các cuộc làm việc nhằm đánh giá kết quả hoạt động của Công an các phường trong việc thực hiện ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy, UBND quận, Công an quận và Đảng ủy phường. Trong đó, đặc biệt quan tâm lắng nghe ý kiến của Đảng ủy và UBND phường đánh giá về Công an phường trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ công tác Công an tại địa bàn như: công tác tham mưu cho Đảng ủy và UBND phường; hiệu quả công tác phối hợp giữa Công an phường với các phòng, ban, đoàn thể của phường trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT; hiệu quả hoạt động của các Ban chỉ đạo về thái độ làm việc, tư thế, tác phong của CBCS Công an phường khi tiếp xúc, phục vụ nhân dân…

PV Báo CAND đã tham dự một buổi làm việc và ghi nhận không khí làm việc nghiêm túc, các ý kiến của 17 đồng chí là thường trực và ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy phường Cổ Nhuế I được đưa ra trao đổi tại cuộc gặp rất thẳng thắn. Bà Đào Thị Thuận, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường góp ý, Công an phường cần tích cực hơn nữa trong việc phối hợp với Hội để tuyên truyền phổ biến sâu rộng hơn nữa pháp luật tới từng tổ dân phố, các khu dân cư. Trước  đây, khi phường chưa được thành lập, mô hình quản lý tại địa bàn còn mang nặng tính chất làng xã; trình độ dân trí, hiểu biết pháp luật của người dân chưa cao; nay đã được nâng cấp, chuyển đổi lên phường thì công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật càng cần được quan tâm chú trọng.

Một buổi làm việc giữa Công an quận Bắc Từ Liêm và cấp ủy, chính quyền, ban ngành, đoàn thể phường Cổ Nhuế I.

Ông Chu Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND phường phụ trách công tác quản lý trật tự văn minh đô thị (TTVMĐT) cũng khẳng định, từ khi thành lập đến nay, các ban ngành chức năng phường Cổ Nhuế I  phối hợp với Công an phường để liên tục tổ chức 10 đợt ra quân xử lý vi phạm về TTVMĐT tại địa bàn, xóa bỏ 3 chợ tạm, chợ cóc tồn tại thời gian dài trên địa bàn gây bức xúc cho người dân, và từng bị thành phố nhắc nhở. Tuy nhiên, chỉ dẹp được một thời gian, tình trạng tái diễn lại xảy ra, đặc biệt là tại tuyến đường Trần Cung. Vì vậy, ông Dũng đề nghị Công an phường ngoài phối hợp với các ban ngành,  đoàn thể của phường, cũng cần tăng cường phối hợp với các tổ tự quản, tổ dân phố để kịp thời phát hiện, giải quyết các vụ sai phạm như lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, họp chợ cóc, chợ tạm bừa bãi, gây mất trật tự tại địa bàn và làm ùn tắc giao thông ngay từ khi mới phát sinh.

Theo Thượng tá Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội), các buổi gặp mặt, làm việc trực tiếp giữa Ban Chỉ huy Công an quận Bắc Từ Liêm với Đảng ủy, UBND, các ban ngành, đoàn thể tại 13 phường đã tạo ra một diễn đàn mở, là nơi để lãnh đạo, các cán bộ đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương, các cán bộ chuyên trách chuyên môn và phong trào của phường như: Mặt trận Tổ quốc, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ thẳng thắn trao đổi, đóng góp ý kiến về việc lực lượng Công an phường thực thi nhiệm vụ tại địa bàn. Cũng thông qua các buổi làm việc này, Ban Chỉ huy Công an quận Bắc Từ Liêm sẽ nắm bắt toàn diện được dư luận quần chúng nhân dân đánh giá về thái độ làm việc, tư thế, tác phong của CBCS Công an phường khi tiếp xúc, phục vụ nhân dân

Tâm Phạm
.
.