Lắng nghe dân để hoàn thiện mình

Thứ Hai, 12/09/2011, 20:52
Sáng sớm, dù còn bận nhiều việc nhưng bà con phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội vẫn tranh thủ đến UBND phường bởi hôm nay, cán bộ, chiến sĩ Công an phường tổ chức lắng nghe ý kiến của nhân dân để làm tốt hơn nhiệm vụ của mình và thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”.

Đến trước giờ khai mạc gần 30 phút, bác Vũ Ngọc Minh, Bí thư chi bộ Thịnh Yên 6 cho biết: “Phố Huế là địa bàn phức tạp nhưng nhiều năm nay không xảy ra trọng án, không có giết người, cướp của. Điều đó phải kể đến công sức của lực lượng Công an. Các anh ấy luôn bám địa bàn, thường xuyên gặp gỡ, trao đổi với tổ dân phố để nắm tình hình, đặc biệt, tôi không thấy các anh ấy gây phiền hà, sách nhiễu gì cả”.

Còn bác Thọ ở khu dân cư số 2 thì nhỏ nhẹ: “Các cán bộ CSKV cần bám sát dân hơn nữa, hằng tháng nên sinh hoạt với tổ dân phố, nếu không có điều kiện thì tối thiểu phải 3 tháng sinh hoạt một lần, vừa để nắm tình hình ở khu dân cư vừa sâu sát với dân hơn...”...

Nhân dân phường Phố Huế đóng góp ý kiến cho lực lượng Công an.

Trung tá Nguyễn Hùng Lợi, Trưởng Công an phường cẩn thận ghi lại từng ý kiến. Anh bảo làm như vậy để rút kinh nghiệm, nhắc nhở bản thân và anh em, những gì chưa tốt, nhân dân chưa hài lòng thì cần sửa ngay. Thượng tá Nguyễn Việt Cường, Phó trưởng Công an quận Hai Bà Trưng chân thành: “Nhân dân đóng góp ý kiến, giám sát công việc, lề lối công tác của anh em như vậy cũng là động lực để từng người tự hoàn thiện mình”.

Được biết, Phố Huế là một trong những phường khá đặc biệt ở Hà Nội, phức tạp về ANTT bởi có chợ “Giời” (chợ Hòa Bình) là nơi buôn bán các loại đồ cũ, đồ mới, hàng không rõ nguồn gốc… Lực lượng CSKV, CSHS vất vả hơn bởi địa bàn rất đông người, ban ngày là một "thế giới" của những người kinh doanh hàng hóa và khách; buổi tối là cuộc sống của những người dân sở tại với đủ thứ phức tạp vì diện tích sinh sống chật, người đông, số người đến làm thuê nhiều, thường xuyên thay đổi. Chính vì vậy, việc nắm tình hình, kiểm soát chặt chẽ để phát hiện các vi phạm trên địa bàn của lực lượng Công an là việc hết sức khó khăn, vất vả

Phương Thủy
.
.