Lạng Sơn: Hơn 14.000 lượt người tham gia diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”

Thứ Năm, 22/05/2014, 23:29
Qua hơn 3 năm thực hiện Cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, Công an Lạng Sơn đã có những chuyển biến tích cực trên các mặt công tác. Qua đó từng bước xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Công an nhân dân tận tụy, vì nhân dân phục vụ.

Xác định cuộc vận động là một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn lực lượng, là đợt chỉnh huấn, chỉnh quân lớn nên Đảng ủy, Lãnh đạo Công an tỉnh đã thành lập Ban chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên phụ trách.

Công tác giáo dục, tuyên truyền về cuộc vận động đã được đẩy mạnh bằng nhiều hình thức, biện pháp. 100% các đơn vị, đoàn thanh niên, hội phụ nữ đã tiến hành liên hệ kiểm điểm, đánh giá tình hình, kết quả thực hiện các quy định về điều lệnh CAND, trong đó tập trung đánh giá ý thức chấp hành điều lệnh; kỷ cương, nếp sống văn hóa và tinh thần phục vụ nhân dân, gắn kết chặt chẽ với các đợt sinh hoạt chính trị học tập nghị quyết của Đảng, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và hoạt động kỷ niệm ngày lễ lớn của đất nước của ngành. Đặc biệt đã gắn kết chặt chẽ với đợt sinh hoạt chính trị học tập Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng; liên hệ kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo yêu cầu Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) của Đảng về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; kiểm điểm đánh giá kết quả học tập, rèn luyện theo 6 điều Bác hồ dạy. Đại tá Dương Công Mừng - Trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh và người nước ngoài Công an tỉnh cho biết: “được chọn điểm trong thực hiện cuộc vận động, đơn vị yêu cầu mỗi cán bộ chiến sĩ hàng tuần phải kiểm điểm các nội dung của cuộc vận động vào sổ tay tu dưỡng; đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính với khẩu hiệu “kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”, chỉnh trang nơi tiếp dân khang trang; niêm yết công khai các quy định và hướng dẫn thủ tục xuất nhập cảnh, mức thu lệ phí, hòm thư góp ý, lịch tiếp dân, số điện thoại…

Quá trình tổ chức thực hiện, Công an Lạng Sơn luôn đề cao vai trò gương mẫu của lãnh đạo, chi huy các cấp, coi trọng công tác kiểm tra giám sát, kịp thời nhắc nhở, uốn nắn phòng ngừa sai phạm. Nhiều cách làm của Công an Lạng Sơn nhằm xây dựng lối sống văn hóa của cán bộ chiến sĩ được Bộ Công an đánh giá cao, nhân rộng trong toàn lực lượng, điển hình như: thông báo công khai, rộng rãi trên các phương tiện tin đại chúng số máy điện thoại trực ban của đơn vị, số điện thoại “Đường dây nóng”; công khai số điện thoại di động, điện thoại cố định của lãnh đạo Công an các huyện, thành phố, Công an phường, Cảnh sát khu vực, công an phụ trách xã đến từng cơ sở, từng hộ dân; đã tổ chức được 48 diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” với trên 14,3 nghìn lượt quần chúng tham dự. Qua đó đã tiếp nhận 2.171 tin có liên quan đến công tác đảm bảo ANTT, đóng góp xây dựng lực lượng và 879 thư của quần chúng nhân dân khen ngợi và cảm ơn; các đơn vị đã tiếp nhận được nhiều tin báo liên quan đến an ninh trật tự và nhiều thông tin phản ánh có tác dụng thiết thực chấn chỉnh tư thế, tác phong, nâng cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân của cán bộ chiên sĩ.

Theo Thượng tá Nguyễn Hồng Sơn - Phó trưởng phòng Công tác chính trị, đơn vị thường trực cuộc vận động của Công an tỉnh Lạng Sơn: Với khẩu hiệu hành động “Kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”, cuộc vận động đã tạo sức bật mới trong toàn lực lượng và đi vào tiềm thức công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng Công an cách mạng, chính quy, có kỷ luật, kỷ cương, văn hóa. Tạo được sự đồng tình, ủng hộ các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân. Có được kết quả này trước hết Công an tỉnh đã làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nêu cao ý thức trách nhiệm, tinh thần chủ động, sáng tạo của cán bộ, chiến sỹ trong thực hiện các nội dung cuộc vận động; cấp ủy, lãnh đạo Công an các đơn vị luôn gương mẫu, đi đầu trong công tác, sinh hoạt hằng ngày, từ đó cán bộ, chiến sỹ học tập, noi theo. Mặt khác, coi trọng công tác nhân điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt trong thực hiện nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ

Thủy Quyên
.
.