Lan tỏa lòng nhân ái của Phụ nữ Công an

Thứ Sáu, 06/03/2020, 07:02
Thời gian qua, ngoài công tác nghiệp vụ, với tinh thần tương thân tương ái, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Quảng Ngãi đã có nhiều việc làm, hoạt động thiện nguyện thiết thực và ý nghĩa giúp người dân an tâm sinh sống, phát triển kinh tế gia đình.


Chị Bạch Thị Nở (SN 1976, trú phường Quảng Phú, TP Quảng Ngãi) tâm sự, gia cảnh chị rất khó khăn; chồng thường xuyên ốm đau không thể làm việc, hai con thì đang trong độ tuổi ăn học, mọi chi tiêu trong gia đình đều do một mình chị gánh vác.

Hằng ngày, ngoài giờ làm việc chính, chị phải chạy đôn, chạy đáo tìm kiến việc làm ngoài giờ hành chính để kiếm thêm thu nhập. Dù cố gắng làm lụng vất vả, tiết kiệm dành dụm cũng không đủ trang trải kinh tế gia đình. Căn nhà do bố mẹ cho chị hiện đã xuống cấp nhưng với đồng lương ít ỏi của chị không đủ khả năng để sửa chữa.

Hội Phụ nữ Công an tỉnh Quảng Ngãi hỗ trợ sửa chữa nhà, tặng quà cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Sơn Long, huyện Sơn Tây.

Với gia đình chị có một căn nhà kiên cố để che nắng, che mưa chỉ là mơ ước… Thấu hiểu được hoàn cảnh của chị Nở, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Quảng Ngãi đã vận động các hội viên và những người hảo tâm đóng góp kinh phí xây dựng tặng cho gia đình chị Nở ngôi nhà để an tâm sinh sống, phát triển kinh tế gia đình.

Trong căn nhà ấm áp nghĩa tình ấy, chị Nở xúc động bày tỏ: “Dù tôi đã cố gắng bao nhiêu, nhưng vẫn không đủ trang trải kinh tế huống gì là mơ đến một căn nhà mới kiên cố, ấm áp như thế này. Được sự giúp đỡ của Hội Phụ nữ Công an tỉnh, giờ đây gia đình tôi đã có thể an tâm sinh sống, cố gắng làm ăn phát triển kinh tế ”.

Thượng tá Nguyễn Thị Thanh Minh, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh Quảng Ngãi, cho biết, nhằm vận động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, từ năm 2019 đến nay, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã xây dựng 2 ngôi nhà “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ nghèo tại phường Quảng Phú, TP Quảng Ngãi và xã Ba Vì, huyện Ba Tơ.

Hội còn tham mưu Giám đốc Công an tỉnh vận động cán bộ, chiến sĩ Công an toàn tỉnh nhắn tin ủng hộ chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”; trao hỗ trợ 26 suất sinh kế cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện Ba Tơ, Đức Phổ, Tư Nghĩa và hội viên phụ nữ Công an tỉnh; trao 150 suất học bổng cho sinh viên nghèo hiếu học, với tổng số tiền 267 triệu đồng…

Đồng thời, duy trì phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, “Quỹ phụ nữ nghèo”, nhờ vậy nhiều chị em phụ nữ đã có điều kiện vươn lên phát triển kinh tế, góp phần cải thiện cuộc sống gia đình. Cùng với đó, công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, hoạt động thiện nguyện, hướng về cơ sở luôn được Hội Phụ nữ Công an tỉnh Quảng Ngãi quan tâm.

Từ năm 2019 đến nay, Hội đã tổ chức Chương trình “Đồng hành cùng trẻ em đến trường”, tặng 100 suất quà cho trẻ em nghèo hiếu học tại xã Ba Dinh, huyện Ba Tơ; tổ chức chương trình “Mùa xuân ấm áp yêu thương” tặng 200 suất quà cho gia đình chính sách, phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại 4 xã Trà Nham và Trà Phong (huyện Tây Trà), xã Trà Sơn (huyện Trà Bồng) và xã Sơn Long (huyện Sơn Tây); hỗ trợ sửa chữa nhà cho chị Đinh Thị Bông, hội viên phụ nữ nghèo, neo đơn tại xã Sơn Long, huyện Sơn Tây; tổ chức các chương trình “Xuân yêu thương”, “Xuân vùng cao”, “Tình nguyện mùa đông”, thăm và tặng quà cho mẹ VNAH, các gia đình cán bộ chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật…

Những hoạt động xã hội từ thiện đầy ý nghĩa của Hội Phụ nữ Công an tỉnh Quảng Ngãi đã được lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ngãi đánh giá cao; góp phần xây dựng, làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ Công an “Vì nhân dân phục vụ”, được nhân dân quý mến và tin yêu.

Hà Vy
.
.