Làm CMND giúp người già yếu, bệnh tật

Thứ Sáu, 03/12/2010, 15:11
Bên chiếc giường bệnh, các anh Công an tỉnh Quảng Ngãi đỡ bệnh nhân ngồi dậy, chải đầu, thay áo rồi chụp ảnh … Chỉ trong 1 ngày, bệnh nhân đó đã có CMND để hoàn tất hồ sơ chuyển viện.

Thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ", Công an Quảng Ngãi ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương cán bộ, chiến sĩ  không quản ngại khó khăn, gian khổ, xuống trực tiếp xuống tận nhà làm CMND cho người già yếu, đau ốm, để lại hình ảnh tốt đẹp trong lòng nhân dân.

Hơn 50 năm bị mù đôi mắt, ông Trần Công (70 tuổi) ở thôn Nhơn Phước, xã  Phổ Nhơn, huyện Đức Phổ chỉ biết lầm lũi quanh quẩn trong nhà. Ông chưa bao giờ nghĩ mình có được giấy CMND như mọi công dân khác. Người vợ của ông là bà Đỗ Thị Của (67 tuổi) bị bệnh kinh niên đi lại khó khăn. Bị mất CMND hơn 10 năm, nhưng bà Của vẫn chưa làm lại được. Mấy năm gần đây, do tính chất công việc nên con cháu phải đi làm ăn xa, cuộc sống của cụ phải nhờ vào họ hàng và bà con xóm giềng. Dù biết Nhà nước có chính sách trợ cấp cho người tàn tật nhưng 2 ông bà lực bất tòng tâm vì phải có CMND mới được hỗ trợ.

Biết được hoàn cảnh của 2 ông bà, tổ công tác Công an huyện Đức Phổ đã có mặt tại nhà làm CMND cho 2 ông bà. Chỉ trong 5 ngày, 2 ông bà vui mừng khi nhận được CMND từ các anh Công an huyện cấp.

Đến nhà làm CMND cho người già yếu.

Cần CMND để làm thủ tục hồ sơ, nhưng ở cái tuổi 80 cộng với đôi chân bị thương tật ông Bùi Phượng ở xã Đức Nhuận, huyện Mộ Đức không thể đến Công an huyện làm lại CMND. Biết được nguyện vọng của ông và nhiều người dân khác ở trong xã Đức Nhuận chung cảnh ngộ, cán bộ Công an huyện Mộ Đức đã tổ chức một ngày xuống tận nhà làm CMND.

Được biết trong tháng qua, Công an huyện Mộ Đức đã trực tiếp đến tận nhà làm thủ tục cấp CMND như chụp ảnh, lăn tay cho 72 trường hợp người tàn tật, đau ốm. Việc làm này đã khơi dậy được tình cảm sâu nặng của người dân đối với lực lượng Công an.

Bây giờ, các y, bác sĩ ở Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi đã quá quen thuộc hình ảnh cán bộ Công an đến bệnh viện trực tiếp làm CMND cho người bệnh. Nhiều bệnh nhân đang điều trị tại khoa hồi sức cấp cứu trong tình trạng sức khỏe nguy kịch, phải chuyển viện, nhưng CMND đã bị mất trước đó không thể làm thủ tục chuyển viện. Bên chiếc giường bệnh, các anh Công an đỡ bệnh nhân ngồi dậy, chải đầu, thay áo rồi chụp ảnh … Chỉ trong 1 ngày, bệnh nhân đó đã có CMND để hoàn tất hồ sơ chuyển viện.

Việc làm CMND tại nhà cho người già yếu, bệnh tật đã đang được Công an các huyện triển khai rộng khắp. Đây là một trong những việc làm tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, tích cực hưởng ứng cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ"

Thành Sự
.
.