Cứu bé gái thoát khỏi tay “hà bá” trong gang tấc

Thứ Sáu, 24/05/2019, 14:34
Ngày 24-5, Công an huyện Duy Tiên (Hà Nam) cho biết vừa cứu giúp kịp thời cháu bé bị đuối nước khi đang thực hiện nhiệm vụ, hành động đó được gia đình cháu bé và nhân dân địa phương hết sức cảm phục.

Khoảng 15h ngày 23-5-2019, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát đảm bảo TTATGT trên địa bàn thôn Dưỡng Thọ, xã Tiên Phong, huyện Duy Tiên, tổ tuần tra kiểm soát của Đội Cảnh sát Giao thông - trật tự, Công an huyện Duy Tiên do Trung tá Nguyễn Văn Thành làm tổ trưởng phát hiện giữa lòng máng dẫn nước vào trạm bơm thôn Dưỡng Thọ, xã Tiên Phong có một cháu bé đang vùng vẫy dưới nước, trên bờ mương có khoảng 5, 6 cháu bé đang hô cứu thất thanh.

Các đồng chí trong tổ công tác đã nhanh chóng chạy tới khu vực cháu bé bị đuối nước. Thượng úy Nguyễn Đức Hưởng đã lao mình xuống máng nước sâu để cứu cháu bé và kịp thời hô hấp, sơ cứu ban đầu rồi đưa cháu bé đi bệnh viện.

Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Duy Tiên kịp thời cứu giúp cháu bé bị đuối nước.

Cháu bé được cứu là Vũ Thị Thu Huyền (sinh năm 2009, trú tại thôn Dưỡng Thọ, xã Tiên Phong, huyện Duy Tiên), đang cùng các bạn đi chơi. Vì rơi dép xuống máng nước nên Huyền đã dùng gậy để kều dép và không may trượt chân ngã, trong khi các bạn trên bờ thì không biết bơi, nên đành bất lực, hô hoán mọi người tới cứu giúp.

Xúc động khi con được cứu thoát khỏi "hà bá”, anh Vũ Minh Thảo, bố của cháu Huyền đã gửi những lời cảm ơn sâu sắc tới cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Duy Tiên.

Lê Phượng
.
.