Kiến nghị thành lập Đồn Công an Tân Sơn Nhất

Thứ Ba, 09/06/2015, 09:30
Tại hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Quy chế phối hợp liên ngành trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh hàng không trên địa bàn TP do Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Lê Hoàng Quân, kiêm Trưởng ban chỉ huy khẩn nguy hàng không TP đã chủ trì, Cảng vụ hàng không Miền Nam đã kiến nghị UBND TP có giải pháp giảm ùn tắc giao thông ở khu vực ra vào sân bay Tân Sơn Nhất và thành lập Đồn Công an tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để đảm bảo ANTT sân bay và giải quyết nhanh những vụ vi phạm an toàn, an ninh hàng không.

Trong những năm qua, công tác đảm bảo an ninh, an toàn hàng không dân dụng tại khu vực Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã đi vào nền nếp, công tác phối hợp giữa các đơn vị thành viên đã chủ động hơn. Công tác tham mưu, tuyên truyền, phòng ngừa tội phạm, công tác tiếp nhận xử lý các vụ việc liên quan đến an ninh, trật tự phát sinh được giải quyết nhanh chóng, chính xác, đúng pháp luật đã góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thân thiện, lịch sự, hiếu khách tại khu vực sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Đến nay, sân bay đã hình thành hệ thống chỉ huy thống nhất trong công tác phòng chống khủng bố, đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng tại TP, có sự phối hợp với các đơn vị của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 7.

Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân chỉ đạo Sở Y tế và các cơ quan liên quan tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh, nhất là hội chứng viêm đường hô hấp vùng Trung Đông do virus Corona (MERS - CoV) có nguy cơ lây lan sang Việt Nam rất cao.

Mặt khác, yêu cầu các ngành chức năng liên quan tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật trong lĩnh vực hàng không dân dụng, tăng cường kiểm tra, quản lý chặt chẽ địa bàn phòng, chống các hàng vi xâm nhập bất hợp pháp vào khu vực sân bay, tuyên truyền, vận động người dân khu vực giáp ranh không đục tường rào, đổ nước, thả diều, thả động vật vào sân bay cũng như chiếu đèn laser gây ảnh hưởng an toàn hàng không dân dụng.

Chủ tịch UBND TP giao Công an TP và Cảng hàng không sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục duy trì tuần tra chung trong thời gian chưa thành lập Đồn Công an, chuẩn bị các điều kiện phục vụ triển khai thành lập Đồn, xây dựng chế độ thông tin, báo cáo nhằm xử lý kịp thời các tình huống phức tạp về ANTT và khẩn nguy hàng không.

Sở Giao thông vận tải TP phối hợp chặt chẽ với Cảng vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất và các quận giáp ranh để sắp xếp trật tự các loại xe và quản lý chặt chẽ các đối tượng ra vào sân bay nhằm giữ vững ANTT cho hoạt động của ngành Hàng không.

Nam Yên - M.D.
.
.