Kiểm tra xe vi phạm giao thông, phát hiện ma túy

Thứ Bảy, 18/06/2011, 11:59
Phát hiện xe Camry vi phạm giao thông, tổ công tác TTKS của Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (Công an tỉnh Thanh Hóa) ra tín hiệu dừng xe kiểm tra thì phát hiện: 1 bánh cần sa khô, 1 gói ma túy đá (Ketamin), 2 khẩu súng Colt, 40 viên đạn, 1 dao, 1 kiếm, gần 1kg ống nhựa dùng để sử dụng ma túy đá và nhiều tang vật liên quan đến việc buôn bán, vận chuyển ma tuý.

Vào lúc 3h ngày 17/6, qua TTKS trên tuyến QL1A, thuộc địa phận huyện Tĩnh Gia, tổ công tác TTKS của Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (Công an tỉnh Thanh Hóa) gồm 4 đồng chí do Thiếu tá Lê Văn Cường - Trạm phó Trạm CSGT 1A làm Tổ trưởng, phát hiện xe ôtô Camry màu đen BKS 31A-003.30 chạy theo hướng từ Nam - Bắc vi phạm Luật Giao thông.

Thiếu tá Lê Văn Cường đã chỉ đạo tổ công tác ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra giấy tờ. Trong lúc kiểm tra giấy tờ của lái xe, tổ công tác phát hiện một trong hai đối tượng ngồi sau xe đang cầm một ống nhựa dài dùng để sử dụng ma tuý và đang trong tình trạng "phê" thuốc.

Thấy nhiều dấu hiệu khả nghi, đồng chí Cường đã yêu cầu lái xe mở chìa khóa tự động của cốp xe thì phát hiện 2 khẩu súng ngắn. Bất ngờ, lái xe đã cho xe bỏ chạy với tốc độ cao và rẽ vào đường đi ra khu vực các xã vùng biển. Tổ công tác đã dùng xe ôtô đuổi theo, sau gần 30 phút đến khu vực bờ biển thuộc địa phận xã Hải Bình, huyện Tĩnh Gia thì đuổi kịp xe của các đối tượng.

Tổ công tác CSGT đang dẫn giải các đối tượng để bàn giao cho Công an huyện Tĩnh Gia điều tra, làm rõ.

Khi xe vừa dừng, 1 đối tượng ngồi sau đã bật cửa xe và bỏ chạy vào khu vực rừng phi lao chắn sóng. Tổ công tác đã nhảy xuống xe và ép chặt 2 bên thành xe và không cho các đối tượng còn lại trong xe lao ra ngoài. Hai đối tượng còn lại trong xe đã dùng kiếm đâm vỡ kính trước của xe để tẩu thoát nhưng đã bị tổ công tác và lực lượng Công an xã Hải Bình bắt gọn.

Qua khám xét người và xe, tổ công tác đã thu được: 1 bánh cần sa khô, 1 gói ma túy đá (Ketamin), 2 khẩu súng Colt, 40 viên đạn, 1 dao, 1 kiếm, gần 1kg ống nhựa dùng để sử dụng ma túy đá và nhiều tang vật liên quan đến việc buôn bán, vận chuyển ma tuý.

Tại Công an huyện Tĩnh Gia, 2 đối tượng bị bắt giữ khai tên là Nguyễn Thành Luân, 25 tuổi và Dương Hồng Nhật, 25 tuổi; đối tượng bỏ trốn là Nguyễn Anh Dũng, 25 tuổi. Cả 3 đối tượng này đều ở TP Vinh, tỉnh Nghệ An.

Tối 16/6, tên Nhật dùng xe ôtô BKS 31A-003.30 của gia đình và mang theo 2 khẩu súng Colt, 40 viên đạn, 1 dao, 1 kiếm và rủ tên Luân, tên Dũng ra khu vực bến xe Vinh mua ma túy đá và 1 bánh tài mà khô đem ra Hà Nội tiêu thụ.

Trong quá trình bị tổ công tác CSGT truy đuổi, 3 đối tượng này đã hòa rất nhiều các gói ma túy đá vào những chai nước khoáng và xé nhỏ bánh tài mà vứt xuống dọc đường nhằm tẩu tán tang vật

Thái Thanh
.
.