Không có chuyện CSGT đánh người vi phạm giao thông

Chủ Nhật, 19/10/2014, 10:56
Chiều 15/10, trên mạng xã hội Youtube xuất hiện đoạn video clip với tiêu đề “CSGT Hải Phòng đánh chảy máu người vi phạm”.

Theo đó, nhân vật chính trong clip được xác định là anh Đinh Ngọc Hưng, SN 1979, trú tại phường Phan Bội Châu, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng. Vị trí nơi xảy ra vụ việc là khu vực gần chân cầu Tam Bạc, nơi có một tổ công tác của Đội CSGT-TT, Công an quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng đang làm nhiệm vụ TTKS, xử lý vi phạm giao thông trên địa bàn.

Theo một số người dân tại khu vực tổ công tác làm nhiệm vụ, sự việc xảy ra không như những gì được đăng tải và bình luận trên mạng xã hội. Họ chỉ thấy khi CSGT ra hiệu lệnh dừng một chiếc xe máy thì người điều khiển phương tiện tăng ga bỏ chạy. Sau đó, do chiếc xe này đi qua đoạn đường có cát nên lái xe liền phanh gấp khiến nạn nhân bị ngã và chảy máu. Khi vừa đứng dậy, thanh niên này liền hô lên rằng mình bị CSGT “chọc gậy” làm ngã. Theo ông Nguyễn Tiến Hiệp, SN 1971, người bán mũ bảo hiểm tại chân cầu Tam Bạc, chứng kiến sự việc từ lúc ban đầu cho biết,  không có chuyện CSGT có hành vi gây nguy hiểm cho người điều khiển phương tiện, mà chỉ có việc lái xe bỏ chạy rồi bị ngã.

Theo biên bản của Đội CSGT-TT, Công an quận Hồng Bàng, anh Đinh Ngọc Hưng cùng lúc vi phạm nhiều lỗi về ATGT như: không đội mũ bảo hiểm, đi không đúng phần đường (Đội CSGT đã ghi hình được toàn bộ hành vi vi phạm ATGT của người này). Qua kiểm tra, anh Hưng không có giấy phép lái xe, không có đăng ký xe, không có bảo hiểm. Đến ngày 16/10, anh Hưng mới xuất trình được đăng ký xe và CMND. Ngoài ra, không có thêm giấy tờ khác.

Tại cơ quan Công an, anh Hưng đã viết tường trình thừa nhận hành vi vi phạm. Theo đó, lúc bị ngã, môi nạn nhân bị vập vào tay lái xe máy gây chảy máu. Do lo sợ vì không có GPLX, không đội mũ bảo hiểm nên anh Hưng đã hô lên là bị CSGT đánh nhằm mục đích để không bị xử phạt. Hiện, Đội CSGT-TT, Công an quận Hồng Bàng đang hoàn chỉnh hồ sơ, xử lý theo đúng quy định

Đăng Hùng
.
.