Khen thưởng tập thể, cá nhân bắt giữ kẻ sát hại vợ chồng chủ trại gà

Thứ Sáu, 21/02/2014, 17:32

Ngày 21/2, Tổng cục Cảnh sát PCTP, Bộ Công an, cho biết: vừa trao tặng giấy khen và 7,5 triệu đồng cho 3 tập thể, 3 cá nhân thuộc Công an tỉnh Lâm Đồng có thành tích bắt giữ kẻ sát hại vợ chồng chủ trại gà.

Các tập thể, cá nhân gồm: Ban chuyên án HH-0104, Đội điều tra án nhân thân, Đội phòng ngừa và đấu tranh tội phạm theo tuyến địa bàn thuộc phòng PC45 Công an tỉnh Lâm Đồng, Thượng tá Võ Trọng Năm-Phó phòng PA71, Thượng tá Phạm Văn Độ, Phó phòng PC54 và Đại úy Huỳnh Trung Phương, vì có thành tích xuất sắc trong điều tra, truy bắt đối tượng Lữ Văn Quý (SN 1991, quê huyện Kỳ Sơn, Nghệ An).

Như Báo CAND đã đưa tin, lúc 10h30’ ngày 27/1, người thân đã phát hiện bà Bùi Thị Hợp (52 tuổi) đã bị giết chết và chồng là ông Vũ Mạnh Hùng (60 tuổi), đang nằm hôn mê trên vũng máu tại trại gà thuộc thôn 4, xã Tà Nung, TP Đà Lạt. Sau đó, ông Hùng cũng tử vong.

Qua khám nghiệm hiện trường và tử thi cho thấy, bà Hợp có hơn 10 vết chém trên thân thể, sau gáy bị một vết búa lún sâu. Ông Hùng cũng bị nhiều vết chém trên thi thể. Tuy đang là dịp Tết Nguyên đán, song cán bộ, chiến sĩ trong Ban chuyên án đã tranh thủ thu thập thông tin dù hết sức mỏng manh.

Qua tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án xác định Lữ Văn Quý đã sát hại các nạn nhân. Thế nhưng, Quý đã về quê Nghệ An để chuẩn bị trốn sang Lào.

Ngày 5/2, Ban chuyên án đã phối hợp cùng phòng PC45 Công an tỉnh Nghệ An bắt giữ Quý, khi y vừa qua cầu Bến Thủy, thành phố Vinh

Đức Mừng
.
.