Khen thưởng vụ triệt phá đường dây mua bán ma túy lớn ở Đồng Nai

Thứ Hai, 03/08/2020, 21:06
Chiều 3-8, Công an tỉnh Đồng Nai đã tổ chức trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong chuyên án triệt phá đường dây mua bán ma túy trái phép lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh Đồng Nai; thu giữ 15 kg ma túy, gồm 19 bánh heroin và 8 kg ma túy đá....


Báo cáo về chiến công khám phá chuyên án trên, đại diện ban chuyên án nhấn mạnh, qua công tác trinh sát và nắm địa bàn cũng như đấu tranh khai thác mở rộng các vụ án đang thụ lý, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Đồng  Nai đã phát hiện một nhóm đối tượng nghi vấn hoạt động mua bán trái phép ma túy với quy mô lớn. Bước đầu xác định nhóm này hoạt động liên tỉnh thậm chí xuyên quốc gia. Do đó, Công an tỉnh Đồng Nai đã báo cáo lãnh đạo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy để phối hợp đấu tranh. 

Qua đó xác định, đây cũng là những đối tượng nằm trong chuyên án ma túy mà Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đang điều tra. Trên cơ sở đó, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy điều tra, khám phá, bắt giữ các đối tượng trong chuyên án này. Trong đó, giao Công an Đồng Nai tổ chức bắt giữ các đối tượng hoạt động tại địa bàn Đồng Nai.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai trao thư khen cho các tập thể, cá nhân.

Tối 30-7, khi các mũi trinh sát của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp với Công an TP Hồ Chí Minh quyết định phá án, bắt giữ các đối tượng liên quan tại địa bàn TP Hồ Chí Minh thì tại Đồng Nai, Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy bố trí lực lượng bất ngờ kiểm tra bắt giữ Vũ Hoàng Nam, SN 1992, tại nơi ở của đối tượng trên địa bàn phường Hóa An, TP Biên Hòa. 

Khám xét nơi ở của Nam, công an phát hiện thu giữ 19 bánh heroin và 8 kg ma túy đá được cất giấu trong tủ quần áo. Bước đầu Nam khai nhận đã tham gia đường dây vận chuyển mua bán ma túy trái phép với đối tượng Ngô Văn Tính còn gọi là anh “Tư”. Nam đóng vai trò vận chuyển và phân phối hàng ma túy khi Tính lấy được hàng. Số lượng Nam nhận từ Tính là từ 8 đến 15 kg sau đó đưa về phòng trọ ở phường Hóa An cất giấu rồi chia nhỏ tiếp tục giao cho các mối mua ma túy do Tính liên hệ. Mỗi lần giao hàng Nam được tính trả 5 đến 10 triệu đồng.

Khoảng 10 giờ ngày 31-7, Công an Đồng Nai đã bắt giữ được đối tượng Ngô Văn Tính, SN 1978 khi đang lẩn trốn tại huyện Định Quán. Qua đấu tranh bước đầu xác định, đây là đường dây ma túy từ Campuchia về Khu vực TP Hồ Chí Minh, từ đây đường dây này được chia thành nhiều nhánh, trong đó nhánh tại Đồng Nai do đối tượng Tính cầm đầu. 

Tính là đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự, trực tiếp chỉ huy, móc nối với các đối tượng trong đường dây tại TP. Hồ Chí Minh để lấy ma túy về phân phối cho các đối tượng tiêu thụ tại các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương…

Tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Phú Cường đã trao thư khen cho lãnh đạo Công an Đồng Nai và Ban chuyên án. Ghi nhận những chiến công xuất sắc của Công an tỉnh Đồng Nai trong đấu tranh, triệt phá chuyên án, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiên Dũng cũng đã tặng bằng khen cho 1 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc. 



Ngọc Sơn
.
.