Khen thưởng tập thể, cá nhân phá hai chuyên án đặc biệt nghiêm trọng

Thứ Tư, 05/06/2019, 11:12
Ngày 5-6, Công an tỉnh Bình Dương đã tổ chức Hội nghị tổng kết rút kinh nghiệm 2 Chuyên án gồm, vụ giết 3 người xảy ra ở khu phố Tân Ba, phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên và vụ giết người giấu xác trong thùng bê tông xảy ra tại xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng (Bình Dương).

Cụ thể, ngày 24-4, vụ án giết người xảy ra tại tổ 5, khu phố Tân Ba, gây ra cái chết cho 3 nạn nhân trong cùng gia đình. Đối tượng gây án dã man gây hoang mang, tạo tâm lý bất an cho người dân. 

Ngày 15-5, vụ phát hiện 2 xác người chết trong khối bê tông tại căn nhà số 90, ấp 5 (xã Hưng Hòa). Các nạn nhân bị giết, chôn giấu trong 2 khối bê tông đã gây rúng động dư luận.

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng

Xác định tính chất đặc biệt nghiêm trọng của 2 vụ án trên, Công an tỉnh Bình Dương đã xác lập 2 chuyên án để đấu tranh, huy động tối đa lực lượng tham gia phá án. Chỉ trong thời gian ngắn với sự phối hợp của các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an, Ban Chuyên án đã khám phá thành công 2 chuyên án, bắt giữ được toàn bộ các đối tượng gây án.

Tại Hội nghị, Ban Chuyên án, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã phát biểu thảo luận chỉ đạo, phát huy những mặt mạnh, khắc phục những sơ hở, thiếu sót trong quá trình đấu tranh chuyên án để phòng ngừa tội phạm tốt hơn trong thời gian tới.

 Dịp này, Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh đã trao tặng Giấy khen, thưởng đột xuất cho nhiều tập thể, cá nhân xuất sắc trong điều tra, phá án.


N.Hà-C.Bình
.
.