Vụ giải cứu con tin tại Trường Mầm non 10A - TP HCM:

Khen thưởng đột xuất Công an quận Tân Bình

Chủ Nhật, 14/10/2012, 10:50
Sáng 12/10, tại trụ sở Công an quận Tân Bình, Đại tá Nguyễn Minh Hùng - Phó Giám đốc Công an TP HCM đã trao thư khen và thưởng nóng 3 triệu đồng cho tập thể Công an quận Tân Bình vì có thành tích giải cứu hiệu quả trong vụ khống chế con tin xảy ra sáng 11/10 tại Trường Mầm non 10A (số 47 Gò Cẩm Đệm, phường 10, quận Tân Bình).
>> Giải cứu thành công vụ bắt trẻ em trường mầm non làm con tin

Về phần chiến công của từng cá nhân, Ban Giám đốc CATP chỉ đạo Công an quận Tân Bình có báo cáo đề xuất kịp thời để khen thưởng động viên tinh thần các chiến sĩ. Đánh giá sơ bộ về vụ giải cứu con tin thành công, Đại tá Lê Văn Thúc - Trưởng Công an quận Tân Bình nhận xét, qua vụ án Công an quận Tân Bình đã hoàn thành được ba nhiệm vụ đề ra khi xác lập phương án giải cứu con tin. Đó là giải cứu hai cháu học sinh lớp mầm thành công mà không gây nguy hại đến tính mạng hai cháu. Hai là trấn áp và khống chế được đối tượng và điều thứ 3 là giải tỏa được tâm lý cho hơn 300 phụ huynh có con học trong trường Mầm non 1A.

Về phần điều tra về động cơ của đối tượng Cao Quốc Huy trong vụ khống chế con tin trên, Đại tá Thúc cho biết, đối tượng vẫn ngoan cố không khai báo, có khai báo thì vẫn lan man. Qua thái độ của đối tượng Huy và một số thông tin mà các báo đăng tải về việc Huy bị tâm thần từ trước, Công an quận Tân Bình sẽ có kế hoạch đưa đối tượng đi trưng cầu giám định tâm thần để làm rõ

Nghinh Phong
.
.