Khen thưởng chiến sĩ tự tưới ướt mình lao vào chữa cháy

Chủ Nhật, 29/03/2015, 11:51
Sáng 27/3, tại trụ sở Công an tỉnh Hòa Bình, đại diện lãnh đạo Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (C66) Bộ Công an đã trao phần thưởng của Cục cho tập thể, cá nhân Phòng PC66 Công an tỉnh Hòa Bình, đơn vị có thành tích chữa cháy đạt hiệu quả cao.
Trước đó, ngày 6/2/2015 xảy ra vụ cháy tại xưởng sản xuất bông, vải, sợi của ông Hoàng Văn Công tại phố Dân Chủ, thị trấn Vụ Bản, huyện Lạc Sơn, Hòa Bình. Tại hiện trường, ngọn lửa đã bao trùm toàn bộ khu vực nhà xưởng sản xuất bông, vải, sợi có diện tích 200m², sinh ra nhiều khói, khí độc và tiếp tục có chiều hướng phát triển mạnh, lan rộng ra nhà dân xung quanh, ảnh hưởng cháy, nổ trực tiếp đến cửa hàng xăng dầu phía đối diện, cùng với đó là nguy cơ sụp đổ cấu kiện xây dựng.

Thượng úy Bùi Hải Hà, Phó Đội trưởng Đội chữa cháy chuyên nghiệp Phòng PC66 Công an tỉnh Hòa Bình, mặc dù trong thời gian được đơn vị cho nghỉ phép tại gia đình đã nhanh chóng có mặt ở hiện trường, tự tưới ướt mình lao vào đám cháy tháo dỡ và mang bình gas ra ngoài, sau đó cùng quần chúng tổ chức cứu tài sản và chữa cháy.

Khi nhận được tin báo cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC đã khẩn trương có mặt tại hiện trường, kịp thời cứu chữa, chặn đứng ngọn lửa bảo vệ an toàn tài sản, không để xảy ra cháy lan sang các nhà dân xung quanh và cửa hàng xăng dầu đối diện. Cục C66 đã trao thưởng cho tập thể Phòng PC66 Công an Hòa Bình và cá nhân Thượng úy Bùi Hải Hà.

Thanh Hoa
.
.